image banner
Trà Vinh Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia
Lượt xem: 1788
            Sáng 01/11/2019, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tại buổi Hội nghị có đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dự và chủ trì hội nghị.
Đ/c Nguyễn Trung Hoàng -Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Hội nghị

Tham gia Hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Trung Hoàng, đại diện lãnh đạo các Sở: Thông tin Truyền thông, Công Thương, Giao thông vận tải, Tư pháp, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Xây dựng và đại diện lãnh đạo các cơ quan: Công an tỉnh, Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội.
Tại hội nghị, đồng chí Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhận định, thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, các bộ, các địa phương đã tích cực xây dựng Cổng dịch vụ công, các hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng, việc triển khai riêng lẻ khiến cho không thể có bộ, địa phương nào cung cấp được đầy đủ, toàn diện các dịch vụ công đối với doanh nghiệp, người dân. Từ đó, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công.
Bộ trưởng cũng đã dẫn chứng việc hiện nay người dân nộp hồ sơ tại một bộ, một địa phương thì không được tái sử dụng sang các bộ, địa phương khác. Hay muốn đăng ký dịch vụ khuyến mại, doanh nghiệp phải trực tiếp vào các Cổng thông tin điện tử của các tỉnh, hoặc trực tiếp gặp từng tỉnh để đăng ký, từ đó gây khó khăn, mất thêm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
Ngay khi việc ra mắt Cổng dịch vụ công quốc gia, cổng DVCQG sẽ cho phép người dân, doanh nghiệp thực hiện được 8 thủ tục: đổi giấy phép lái xe (mức độ 3); cấp giấy phép lái xe quốc tế; đăng ký khuyến mại; cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử với doanh nghiệp; cấp mới điện hạ áp và trung áp; thanh toán tiền điện, thông báo thực hiện khuyến mại (tại các địa phương).

Tiếp đó, trong tháng 12, sẽ có thêm một số dịch vụ công được tích hợp vào Cổng dịch vụ công quốc gia, đó là các thủ tục: nộp thuế điện tử đối với cá nhân (thuế thu nhập cá nhân, cá nhân kinh doanh); cấp mã số đơn vị quan hệ ngân sách; hủy tờ khai hải quan; khai bổ sung hồ sơ hải quan; nhóm thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm.

Đến quý 1/2020, những dịch vụ công dự kiến được tích hợp vào Cổng dịch vụ công quốc gia gồm có: thu phạt vi phạm giao thông đường bộ; đổi giấy phép lái xe (mức độ 4), cấp mới giấy phép lái xe, đăng ký kinh doanh, dịch vụ công về trang thiết bị y tế, nộp thuế điện tử với cá nhân; thu phí, lệ phí trước bạ xe ô tô, xe gắn máy; giao dịch bảo đảm; đăng ký hợp đồng cung ứng lao động; khai sinh, cấp phiếu lý lịch tư pháp; cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; nhóm thủ tục về trang thiết bị.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh. “Đây là công việc thường xuyên, liên tục, với mục tiêu xuyên suốt là lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công”,

Sự ra đời của Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, là địa chỉ cung cấp đầy đủ, tin cậy, chính xác, được bảo đảm thi hành, tạo môi trường công khai, minh bạch, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện giám sát, đánh giá, phản ánh, kiến nghị về quy định và việc thực hiện của các cơ quan nhà nước./.

NT(Tổng hợp-Ngoại vụ)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1303
  • Trong tuần: 15 399
  • Tất cả: 1865849