image banner
Thanh niên Chi đoàn UBND tỉnh Trà Vinh hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 590
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và thực hiện Kế hoạch số 27-KH/ĐTN với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn khối tiên phong trong chuyển đổi số và xây dựng nông thôn mới”. Sáng ngày 18/3, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh đã có buổi hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh

Được biết, ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính là một trong những hoạt động thiết thực của Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2023, nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023).

Theo đó, trước khi đến hỗ trợ người dân Chi đoàn cũng đã quán triệt cho đoàn viên về ý thức, thái độ và tinh thần trách nhiệm khi tham gia hoạt động, bảo đảm sự niềm nở, ân cần, tạo niềm tin, ấn tượng tốt trong lòng người dân khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm.

Đoàn viên hướng dẫn người dân thực hiện một số thủ tục hành chính

Tại buổi hướng dẫn, các đoàn viên thanh niên đã  nhanh chóng tiếp cận, giúp người dân điền thông tin. Theo đó, các đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ viết hồ sơ trên 30 lượt người dân, góp phần giảm thời gian trung bình 30 phút/lượt người dân đến liên hệ bộ phận một cửa thực hiện các thủ tục hành chính.

Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính về các lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi đến đăng ký các TTHC như: Giấy chứng sinh, giấy đăng ký kết hôn, bằng lái xe, Căn cước công dân, sổ hộ khẩu,...

Với sự hỗ trợ của các đoàn viên, việc này không chỉ giúp người dân làm thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng người dân.

Quốc Bình


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 317
  • Tất cả: 1878616