image banner
Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Cầu Kè và Tiểu Cần
Lượt xem: 570
Theo kế hoạch, ngày 02/10 Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh tiếp tục kiểm tra thực tế tại các huyện Cầu Kè và Tiểu Cần.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (UBND huyện Cầu Kè)

Qua báo cáo và kiểm tra thực tế tại 02 đơn vị, kết quả cho thấy Lãnh đạo 02 đơn vị có quan tâm công tác cải cách hành chính, cụ thể là có triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến công tác cải cách hành chính như là:
Về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị: có triển khai, thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); các quy định về phân cấp quản lý do UBND tỉnh ban hành, 02 đơn vị có thực hiện sắp xếp theo quy định, tuy nhiên theo báo cáo 02 đơn vị chưa thể hiện số lượng, tỷ lệ và hướng tinh giản về biên chế trong lĩnh vực sự nghiệp, chưa có hướng sắp xếp, bố trí việc thừa, thiếu giáo viên theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Về ứng dụng CNTT: Có triển khai việc áp dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành (iOffice) đến tất cả CBCCVC tại 02 đơn vị; thực hiện ký số các văn bản theo quy định; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa; đăng tải, cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP.
Về  duy trì cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015: có thực hiện công bố lại hệ thống quản lý chất lượng theo quy trình ISO.
* Kiểm tra thực tế:  đơn vị có thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy định các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; có công khai bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân Bộ phận một cửa. Đưa 100% TTHC vào thực hiện tại bộ phận  một cửa cấp huyện.
Có cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, và có triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC  qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn,  tuy nhiên không phát sinh hồ sơ.
Đoàn tiến hành kiểm tra một số hồ sơ thuộc các lĩnh vực: tư pháp, đất đai, kinh tế hạ tầng,…. Kết quả, huyện Cầu Kè có 02 hồ sơ trễ hạn thuộc lĩnh vực đất đai, tuy nhiên trong hồ sơ có văn bản xin lỗi cá nhân và có giải thích nguyên nhân trễ hạn cho người dân biết. Hầu hết kết quả giải quyết TTHC tại 02 đơn vị đều đúng trình tự, thủ tục quy định, thời gian giải quyết hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn./.


Chuyên viên KSTT


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 712
  • Tất cả: 1879317