image banner
Đất ngập nước là động lực của sự sống - Hãy bảo tồn đất ngập nước
Lượt xem: 716
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 46/UBND-NN ngày 06/01/2020 về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Poster quảng bá Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2020 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Công văn số 46/UBND-NN ngày 06/01/2020 về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo Công văn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tổ chức một số hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2020 trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn tại Công văn số 7036/BTNMT-TCMT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Năm 2020, các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới được Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai với chủ đề “Đất ngập nước là động lực của sự sống - Hãy bảo tồn đất ngập nước" (Life thrives in wetlands - Wetland Biodiversity matters) nhằm phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, vai trò của các vùng đất ngập nước và kêu gọi cộng đồng cùng cam kết bảo tồn, sử dụng bền vững và thúc đẩy phục hồi các vùng đất ngập nước bị suy thoái.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các hội đoàn thể, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh tổ chức các hoạt động như: Đưa các bản tin hoặc phim ngắn về vai trò của đất ngập nước; lồng ghép nội dung bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành, địa phương; phát động các phong trào bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học các vùng đất ngập nước, …. Sau khi hoàn thành các hoạt động, kết quả thực hiện được báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh.

                                    Phương (NN)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 998
  • Trong tuần: 15 094
  • Tất cả: 1865544