image banner
Xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định
Lượt xem: 796

Theo Bộ Y tế, hiện nay trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra. Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế Việt Nam đã khuyến cáo người dân áp dụng các biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc sử dụng và thải bỏ khẩu trang sau khi sử dụng đúng nơi quy định. Tuy nhiên, tình trạng người dân vứt bỏ khẩu trang bừa bãi, không đúng nơi quy định hiện nay có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

Khẩu trang đã qua sử dụng vứt bỏ trên đường phố (Ảnh minh họa )

Trước tình hình đó, Bộ Y tế đề nghịcác Bộ, ngành, địa phương  chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường truyền thông, hướng dẫn người dân khi tháo bỏ khẩu trang đúng nơi quy định; bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín nơi công cộng. Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền, các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.

Theo đó, ngày 20/02/2020 Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công văn 511/UBND-KGVX về việc xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân: Khi tháo bỏ khẩu trang chỉ cầm vào phần dây đeo qua tai để tháo khẩu trang; sau khi tháo khẩu trang cho ngay vào thùng đựng chất thải có nắp đậy kín theo quy định và rửa sạch tay.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cũng giao UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng trên địa bàn quản lý.

Sở Tài Nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo tăng cường kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định theo Điểm c, Điểm d, Khoản 1, Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cũng theo quy định tại Khoản 1, Điều 20 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hành vi vứt khẩu trang bừa bãi ra nơi công cộng có thể bị phạt từ 3 đến 7 triệu đồng.

LQ - KGVX


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 1 272
  • Tất cả: 1878762