image banner
Trà Vinh chấn chỉnh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Lượt xem: 1442

Để việc giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn, cũng như việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong thời gian tới đạt hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Trung tâm PVHC thành phố Trà Vinh

Ngày 17 tháng 4 năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 1430/UBND-THNV chấn chỉnh việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Nội dung yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Chấn chỉnh ngay việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp có quá hạn phải xác định nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục việc giải quyết thủ tục hành chính quá hạn của cá nhân, tổ chức, khi quá hạn phải có văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức;

Đối với các Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trong việc phối hợp tham gia đóng góp ý kiến hoặc giải quyết thủ tục hành chính đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có ý kiến bằng văn bản đúng thời hạn quy định tại các quy chế;

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các hình thức hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích, có giải pháp cụ thể nhằm tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; tổ chức triển khai, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đã được công khai trên hệ thống; người dân, doanh nghiệp không phải đến tận trụ sở cơ quan nhà nước hoặc đơn vị sự nghiệp công, tiếp xúc trực tiếp với cán bộ giải quyết.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư: Khắc phục ngay việc giải quyết quá hạn đối với các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến giải quyết hồ sơ quá hạn, trên cơ sở đó nghiêm túc kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết các thủ tục hành chính và trách nhiệm của người đứng đầu; có văn bản giải trình nguyên nhân quá hạn, giải pháp khắc phục và văn bản xin lỗi gửi tổ chức, cá nhân có hồ sơ bị giải quyết quá hạn.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải: tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông vận tải, xem xét quy trình, thành phần hồ sơ, phương thức nộp hồ sơ trực tuyến đối với các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực cấp, đổi Giấy phép lái xe. 

UBND các huyện, thị xã, thành phố: phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông để được hỗ trợ về kỹ thuật, ứng dụng tích hợp phần mềm công nghệ thông tin đảm bảo thông suốt, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Bên cạnh đó, Trung tâm hành chính công huyện Cầu Ngang, thành phố Trà Vinh: tiếp tục duy trì mô hình hoạt động, các địa phương còn lại không thành lập mới./.

Chuyên viên KSTT


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 750
  • Tất cả: 1879293