image banner
Trà Vinh tăng cường thực thi Luật Phòng, chốngtác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2020
Lượt xem: 1066

Ngày 15/5/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh có Công văn chỉ đạo về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chốngtác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2020.

Theo Bộ Y tế: “Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong mỗi năm và hơn 1 triệu ca tử vong vì hút thuốc thụ động trên toàn thế giới. Nhằm tăng cường hơn nữa sự quan tâm của các quốc gia đối với công tác phòng chống tác hại thuốc lá (PCTH thuốc lá), Tổ chứcY tế thế giới (WHO) lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá. Năm 2020, chủ đề Bảo vệ thanh thiếu niên khỏi tác động của việc quảng cáo các sản phẩm thuốc lá và sử dụng thuốc lá” được Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn nhằm thông tin tới cộng đồng tác hại của việc nghiện chất nicotine có trong các sản phẩm thuốc lá, đồng thời kêu gọi các quốc gia thực hiện những chính sách mạnh mẽ để bảo vệ giới trẻ trước nguy cơ sử dụng các sản phẩm thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điếu truyền thống cũng như các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới như thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng,…”.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Sở, ngành tỉnh có liên quan, UBND huyện, thành phố, thị xã tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới không hút thuốc lá (ngày 31/5/2020), Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá (từ ngày 25-31/5/2020); đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Y tế, UBND tỉnh; tăng cường thực hiện việc kiểm tra liên ngành về việc tuân thủ các quy định của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá; sử dụng đúng quy định và hiệu quả kinh phí do Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông của tỉnh  phối hợp với Sở Y tế đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng sản phẩm thuốc lá và các quy định của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5 phải đảm bảo các hoạt động thiết thực, ý nghĩa./.

 

LQ-KGVX


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 31
  • Trong tuần: 739
  • Tất cả: 1879282