image banner
Trà Vinh tiếp tục tập trung cao độ, chủ động, bình tĩnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.
Lượt xem: 1054

Sáng ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Thủ tướng cho hay: “Trong mấy ngày qua, dịch bệnh đã có diễn biến phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, đã ghi nhận trên 10 ca nhiễm bệnh mới trong cộng đồng trong đó có cả nhân viên y tế song chưa tìm được nguồn lây; chủng vi rút được ghi nhận có độc lực cao, khả năng lây lan nhanh; nguy cơ lây lan dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn thuộc thành phố Đà Nẵng là rất cao và xuất hiện nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước”.

Trước tình hình đó, thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp. Ngày 29/7/2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Công văn số 2954/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, Ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Tiếp tục chủ động, bình tĩnh, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế; lưu ý đề phòng, ngăn chặn các âm mưu, hành động lợi dụng tình hình dịch bệnh tiến hành phá hoại, gây mất an ninh trật tự…

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Tiếp tục tuyên truyền trong cộng đồng dân cư thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Khuyến cáo người dân đã đến các khu vực có xảy ra dịch bệnh và trở về địa phương phải thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe; đối với người đã đến các khu vực có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa, hoặc có biểu hiện ho, sốt thì yêu cầu thực hiện ngay việc xét nghiệm.

Phát động toàn ngành y tế, tập trung mọi lực lượng phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời chú ý phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để bùng phát, lan rộng tại các địa phương.

Kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Xây dựng phương án phòng, chống dịch và tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn (Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo tại Công văn số 2912/UBND-KGVX ngày 27/7/2020).

Tiếp tục chuẩn bị, bảo đảm sẵn sàng các cơ sở cách ly tập trung, kể cả bệnh viện dã chiến, cơ sở lưu trú, khách sạn để sử dụng kịp thời khi cần thiết.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, trốn cách ly theo quy định.

Đồng thời, Chủ tịch cũng yêu cầu các Sở, Ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị mình phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

LQ - KGVX


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 712
  • Tất cả: 1879255