image banner
Trà Vinh triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2020.
Lượt xem: 1094
Thực hiện Quyết định số 1019/QĐ-TTg ngày 05/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020, Quyết định số 3222/QĐ-BTP ngày 31/12/2019 của Bộ Tư pháp về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khan về tài chính năm 2020, Quyết định số 2326/QĐ-UBND ngày 25/12/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

Ảnh: Đào tạo nghề cho người khuyết tật

- Tăng cường việc triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh năm 2020 nhằm tạo nhận thức trong cộng đồng người khuyết tật về quyền được trợ giúp pháp lý;

- Đẩy mạnh các hoạt động truyền thong về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật đặc biệt là quyền được trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành;

- Tập trung thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính, đảm bảo 100% người khuyết tật có khó khăn về tài chính được trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu.

- Tăng cường năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lý và những kỹ năng trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

- Các hoạt động bám sát nội dung Quyết định số 2326/QĐ-UBND ngày 25/12/2012 của UBND tỉnh, lựa chọn các hoạt động cần thiết triển khai kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu trợ giúp pháp lý của người khuyết tật có khó khăn về tài chính, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và quy định của Luật trợ giúp pháp lý.

- Các hoạt động cụ thể, khả thi, phù hợp với đặc thù của người khuyết tật có khó khăn về tài chính. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức có liên quan, đặc biệt là các tổ chức về người khuyết tật trong quá trình triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính.

- Tăng cường trách nhiệm bảo đảm công tác phối hợp hiệu quả giữa các sở, ngành trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch. Xác định rõ đơn vị có trách nhiệm thực hiện, đơn vị phối hợp, lộ trình thời gian thực hiện./.

 

Xem chi tiết tại đây: 29KH-UBND.pdf

 

B. Chi-THCB


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 261
  • Tất cả: 1878751