image banner
Kết quả thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 850

Ngày 19/10/2016, Thủ tưng Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và Bưu điện tỉnh Trà Vinh thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đến địa chỉ của các tổ chức, người dân theo yêu cầu.

Việc triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg thời gian qua đã từng bước đi vào thực tế, phục vụ có hiệu quả nhu cầu của tổ chức, cá nhân đến liên hệ thực hiện TTHC, góp phần phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả góp phần đẩy mạnh việc cải cách hành chính. Tận dụng tối đa các điều kiện sẵn có của Bưu điện tỉnh về mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp tới tất cả các xã; các trang thiết bị, cơ sở vật chất, kinh nghiệm trong quá trình cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích. Hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được Bưu điện đảm bảo an toàn trong quá trình chấp nhận, vận chuyển, được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy suyễn, hư hỏng hoặc ảnh hưởng đến nội dung bên trong, không có trường hợp nào bị mất trong quá trình chuyển phát, không có trường hợp nào bị bồi thường thiệt hại.

Kết quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích:

Tổng số TTHC trên toàn tỉnh là 1.960 TTHC, trong đó có 1.566 TTHC được thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tổng số hồ sơ thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích từ ngày 16/12/2016 đến ngày 15/6/2020 là 184.041 hồ sơ/kết quả.

Trong đó: Tổng số hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của các sở, ban, ngành tỉnh là: 177.895 hồ sơ/kết quả.

Tổng số hồ sơ tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích của UBND các huyện, thị xã, thành phố là: 6.146 hồ sơ/kết quả

Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh bố trí 02 nhân viên để thực hiện luân chuyển hồ sơ, kết quả của các sở, ban, ngành từ Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh giao đến các sở, ban, ngành tỉnh và ngược lại (tần suất 01 ngày/02 lần, đối với các hồ sơ gấp cần giải quyết ngay, cán bộ một cửa liên hệ với nhân viên Bưu điện để tiến hành giao ngay hồ sơ cho Văn phòng Sở, ngành để giải quyết nhanh chóng, kịp thời cho các tổ chức, người dân). Số lượng hồ sơ, kết quả Bưu điện tỉnh thực hiện luân chuyển từ Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh giao đến các sở, ban, ngành tỉnh và ngược lại, tổng số là 96.345 hồ sơ/kết quả.

Bưu điện tỉnh Trà Vinh thực hiện việc thu hộ phí/lệ phí các sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh với tổng số tiền là: 9.470.800.726 đồng và chuyển nộp vào ngân sách Nhà nước theo quy định.

 Năm 2019, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với UBND thị xã Duyên Hải, UBND huyện Duyên Hải triển khai thí điểm Kế hoạch chuyển giao cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và chuyển giao nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại địa bàn Thị xã Duyên Hải: Đối với cấp xã: Chuyển giao 02 điểm: Bộ phận một cửa xã Dân Thành, Phường 2 sang điểm Bưu điện Dân Thành và Bưu điện Phường 2. Thời gian chính thức chuyển giao từ ngày 2/12/2019.

Đối với thị xã Duyên Hải: Chuyển giao 01 điểm: Bộ phận một cửa UBND TX Duyên Hải sang điểm Bưu điện huyện Duyên Hải. Thời gian chính thức chuyển giao từ ngày 05/3/2020.

Tại địa bàn huyện Duyên Hải: Đối với cấp xã: Chuyển giao 01 điểm: Bộ phận một cửa  xã Đôn Châu sang điểm Bưu điện VHX Đôn Châu. Thời gian chính thức chuyển giao từ ngày 2/12/2019.

Bưu điện và UBND huyện Duyên hải, thị xã Duyên Hải, UBND các xã chuyển giao thường xuyên trao đổi, tổ chức sơ kết để đánh giá, rút kinh nghiệm, qua đó tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện./.

NT(THNV)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 267
  • Tất cả: 1878757