image banner
Trà Vinh phân loại hiệu quả áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Lượt xem: 895
Thực hiện Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 03/01/2019 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tỉnh Trà Vinh năm 2019. 

Bảng niêm yết công khai TTHC áp dụng theo

 tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 

Đến cuối năm 2019, Trà Vinh có 168 cơ quan hành chính và đơn vị thực hiện việc xây dựng, áp dụng duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị.

* Kết quả phân loại áp dụng ISO năm 2019 của 168 cơ quan, đơn vị dựa trên kết quả báo cáo và kết quả kiểm tra giám sát tại 30 cơ quan, đơn vị. Cụ thể như sau:

Đạt loại tốt có: 83/167 cơ quan, đơn vị đạt 49.5%.

Đạt loại đạt yêu cầu: 85/167 cơ quan, đơn vị 50.5%.

Không đạt yêu cầu: Không có

Nhìn chung các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh đều thực hiện tốt việc xây dựng và áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL ISO 9001:2015 vào công tác giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị. Việc áp dụng ISO đã mang lại hiệu quả tích cực cho các cơ quan, đơn vị trong việc kiểm soát toàn bộ quá trình giải quyết công việc, thông qua đó người đứng đầu đơn vị đã có biện pháp kiểm tra giám sát và chỉ đạo kịp thời khi có phát sinh vướng mắc. Từng bước xây dựng, áp dụng quy trình một cửa điện tử trên cơ sở áp dụng quy trình theo tiêu chuẩn ISO vào việc giải quyết thủ tục hành chính đã mang lại kết quả nhất định.

Việc tin học hóa tất cả quy trình ISO và quy trình hoạt động của đơn vị, từ đó rút ngắn thời gian xử lý công việc và đảm bảo chính xác so với quy trình thông thường, tiết kiệm chi phí do giảm thiểu tối đa trong việc in ấn văn bản, giấy tờ; truy xuất, cập nhật và quản lý thông tin mọi lúc, mọi nơi do phần mềm được xây dựng trên môi trường Internet, tìm kiếm, tra cứu, trích lọc thông tin dễ dàng, nhanh chóng và linh hoạt trên từng chức năng, theo nhiều tiêu chí... từ đó góp phần đáng kể vào chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn số mặt hạn chế do các quy trình xử lý công việc còn nêu chung chung, một số ít đơn vị duy trì, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng chủ yếu mang tính hình thức chưa thật sự áp dụng theo các quy trình ISO đã ban hành, nên việc áp dụng chưa thật sự mang lại hiệu quả cao.

Đa số các đơn vị có thực hiện đánh giá nội bộ, tổ chức họp xem xét của lãnh đạo nhưng không quan tâm nhiều đến việc rà soát, xem xét sự phù hợp của quy trình xử lý công việc./.

Chuyên viên KSTT (Tú)

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 736
  • Tất cả: 1879279