image banner
Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 1281
Ngày 15/9/2020 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 21/2020/QĐ-UBND quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Khu di tích lịch sử đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quy chế này quy định một số nội dung liên quan đến việc quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và các di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Theo đó, nguyên tắc quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng và phát huy giá trị di tích:

Gìn giữ nguyên trạng và đầy đủ các di tích theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

Nâng cáo trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích trước những tác động xấu của môi trường thiên nhiên và môi trường xã hội.

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về di tích, mở rộng quá trình xã hội hóa hoạt động bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích gắn với quản lý bằng pháp luật.

Củng cố, kiện toàn và thành lập các tổ chức quản lý di tích.

Quy định rõ trách nhiệm của các cấp, ngành; quyền và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích phù hợp với cấp độ, quy mô và giá trị của di tích.

Nghiêm cấm việc mua bán, trao đổi, vận chuyển, chiếm giữ trái phép hoặc làm hư hỏng, hủy hoại di tích đã được Nhà nước xếp hạng hoặc đưa vào danh mục kiểm kê.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân lợi dụng di tích để hoạt động mê tín dị đoan, kinh doanh trái phép, hoạt động văn hóa đồi trụy và các hoạt động vi phạm pháp luật khác.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc vấn đề cần bổ sung, các Sở, Ban, ngành tỉnh, địa phương, tổ chức và cá nhân kịp thời phản ảnh đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 

Chi tiết xem tại đây: saoy-21.pdf

 

B. Chi - THCB


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 719
  • Tất cả: 1879324