image banner
Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị xã Duyên Hải và Trà Cú
Lượt xem: 684
Theo kế hoạch ngày 22/10 Đoàn Kiểm tra đã đi thực tế kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thị xã Duyên Hải và Trà Cú. Tham gia Đoàn kiểm tra có bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, các thành viên Đoàn là đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh.
 

Ảnh: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại TXDH

Qua buổi làm việc tại UBND thị xã Duyên Hải và UBND huyện Trà Cú, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020, kết quả cho thấy đơn vị có triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính như:  

Đơn vị có triển khai thực hiện đầy đủ việc áp dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành (iOffice) đến cán bộ công chức, viên chức sử dụng tại đơn vị; thực hiện ký số các văn bản theo quy định; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa; đăng tải, cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP. Thực hiện theo quy định về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); các quy định về phân cấp quản lý do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Có triển khai thực hiện việc duy trì cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, có thực hiện công bố lại hệ thống quản lý chất lượng theo Quyết định của hai đơn vị theo tiêu chuẩn ISO. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; có công khai bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại Bộ phận một cửa. Thực hiện Quyết định số 411/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ đơn vị đã cung cấp TTHC lên Cổng Dịch vụ Công 261 TTHC, trong đó 190 TTHC cũng cấp mức 3,4 đạt 72,8%, riêng mức độ 4 có 101 TTHC đạt 38,7%. Thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết đúng hạn trên 98,7%.

Ngoài ra, đối với UBND thị xã Duyên Hải đã chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã về Bưu điện huyện và 02 đơn vị cấp xã (Phường 2, Dân Thành). Kết quả giải quyết hồ sơ: Tổng số tiếp nhận 1.379 hồ sơ, giải quyết 1.369 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 1.350/1.369 hồ sơ, đạt 98,7 (trong đó trước hạn 847/1.350 hồ sơ, đạt 62,7), trễ hạn 19/1.369 hồ sơ, chiếm 1,3%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường tiếp nhận 34.914 hồ sơ (Phường 1: 8.825 hồ sơ; Phường 2: 5.500 hồ sơ; Dân Thành 8.245; Long Toàn 1.298 hồ sơ; Trường Long Hòa 4.344 hồ sơ; Hiệp Thạnh 3.050 hồ sơ; Long Hữu 3.652 hồ sơ). Kết quả tiếp nhận, trả kết quả giải quyết được 846 hồ sơ cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn qua dịch vụ bưu chính công ích (riêng của thị xã tiếp nhận và giải quyết 574 hồ sơ).

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra có tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ thuộc lĩnh vực chứng thực, hộ tịch, đất đai, công nghiệp tiêu dùng xây dựng…, thuộc thẩm quyền của UBND cấp huyện. Kết quả cho thấy việc giải quyết thủ tục hành chính tại hai đơn vị đều đúng trình tự, thủ tục quy định, thời gian giải quyết hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn. ./.

Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 1 305
  • Tất cả: 1878795