image banner
Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thành phố Trà Vinh
Lượt xem: 720
Thực hiện Quyết định số 2801/QĐ-UBND ngày 24 tháng 7 năm 2020 về việc thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2020. Theo đó ngày 21/10 Đoàn Kiểm tra đã đi thực tế kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND thành phố Trà Vinh, Sở Xây dựng. Tham gia Đoàn kiểm tra có bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn, các thành viên Đoàn là đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh.

Ảnh: Quang cảnh làm việc tại UBND thành phố TV

Sau khi Đoàn Kiểm tra nghe hai đơn vị báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020, theo báo cáo cho thấy Lãnh đạo đơn vị có quan tâm triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính như:

Thực hiện theo quy định về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); các quy định về phân cấp quản lý do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

Triển khai thực hiện đầy đủ việc áp dụng phần mềm quản lý văn bản điều hành (iOffice) đến cán bộ công chức, viên chức sử dụng tại đơn vị; thực hiện ký số các văn bản theo quy định; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa; đăng tải, cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định của Nghị định 43/2011/NĐ-CP.

Đơn vị có triển khai thực hiện việc duy trì cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, có thực hiện công bố lại hệ thống quản lý chất lượng theo Quyết định của hai đơn vị theo tiêu chuẩn ISO.

Về công tác kiểm soát thủ tục hành chính: Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy định các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; có công khai bảng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại Bộ phận một cửa.

Thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Kết quả giải quyết đúng hạn trên 98%. Có triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra có tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ về lĩnh vực tư pháp, đất đai, đăng ký kinh doanh… tại đơn vị. Kết quả cho thấy việc giải quyết thủ tục hành chính tại hai đơn vị đều đúng trình tự, thủ tục quy định, thời gian giải quyết hồ sơ trước hẹn và đúng hẹn./.

                                                                      Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 1 295
  • Tất cả: 1878785