image banner
Không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại.
Lượt xem: 841
Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 tại Thông báo số 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ngày 23/10/2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4362/UBND-KGVX yêu cầu các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

Một là, yêu cầu các ngành, các cấp, mọi người dân trên địa bàn tỉnh không được chủ quan trong mọi trường hợp, phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại ở nước ta nhất là tại trường học, bệnh viện…, tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn tỉnh, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép.

Hai là, yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương chú trọng thực hiện hiệu quả các giải pháp sau:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

- Phải chuẩn bị các kịch bản ứng phó khi phát hiện ca mắc bệnh COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn.

- Thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng.

- Từng cơ quan, đơn vị như bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người (như siêu thị, chợ,…) phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện, vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên tự chấm điểm, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. Các bệnh viện phải có phương án chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời.

- Yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ karaoke, vũ trường.

Ba là, ngành y tế và các ngành chức năng quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí. Thường xuyên kiểm ra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quản lý các cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao ngành y tế thường xuyên kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế; bảo đảm đủ cơ số dự trữ các vật tư, trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch tại các bệnh viện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh; tiếp tục lưu ý xử lý các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch, nhất là các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các cơ quan truyền thông tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong nhân dân.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn Trà Vinh vào cuộc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan.

Các địa phương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tiếp tục lựa chọn các cơ sở cách ly dân sự có thu phí./.

 

LQ (KGVX)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 710
  • Tất cả: 1879315