image banner
Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2020
Lượt xem: 912
Thực hiện Quyết định số 2801/QĐ-UBND ngày 24/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2020. Theo kế hoạch, từ 19 đến 27/10/2020, Đoàn Kiểm tra tiến hành kiểm tra tại 10 cơ quan, đơn vị. Nội dung kiểm tra kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành trong triển khai, thực hiện công tác cải cách hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; công tác kiểm soát thủ tục hành chính; việc áp dụng, duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính.

Ảnh: Quang cảnh làm việc và kiểm tra thực tế

      tại UBND thành phố Trà Vinh

Theo kế hoạch làm việc và kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị, cho thấy về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh năm 2020, đã làm được và những mặt còn tồn tại hạn chế, cụ thể như sau:

Những mặt làm được: Nhìn chung thì tất cả các cơ quan, đơn vị được kiểm tra đều triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác CCHC. Thực hiện đúng quy định việc thực hiện quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; có tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); thực hiện đúng quy định, việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; có thực hiện việc hiện việc rà soát, công bố mới,… các thủ tục hành chính theo quy định; có thực hiện việc công khai địa chỉ cơ quan, thư điện tử, số điện thoại chuyên dùng của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận phản ánh, kiến nghị theo đúng quy định. Có triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Danh mục dịch vụ công tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2020 của các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Về việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 các đơn vị có tiến hành thực hiện các bước theo quy định; đồng thời, có khắc phục các yêu cầu của Đoàn đánh giá yêu cầu. Có triển khai thực hiện việc áp dụng phần mền ISO điện tử theo Công văn số 1286/UBND-THNV ngày 08/4/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc rà soát, tổ chức sử dụng đồng bộ các hệ thống thông tin dung chung.

Tổ chức thực hiện đồng bộ công tác quản lý, điều hành công việc trong nội bộ, ký và phát hành văn bản điện tử có ký số,… có tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với tất cả thủ tục hành chính theo Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 /11/2018 của Văn phòng Chính phủ trên phần mềm iGate; tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo quy định. Có thực hiện việc cung cấp thông tin cơ bản theo quy định, theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang tin điện tử.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại hạn chế: Một số đơn vị, địa phương báo cáo về công tác CCHC chưa thể hiện số liệu cụ thể, rõ ràng,... chưa đưa 100% TTHC vào tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả,… việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa, vẫn còn hồ sơ trễ hẹn (chủ yếu là lĩnh vực đất đai). Ngoài ra, một số cơ quan chưa xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm” năm 2020. Một số, phòng, ban, UBND các xã, phường chưa thực hiện phát hành văn bản điện tử, chưa thực hiện ký số văn bản đi. Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống Igate, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả số lượng hồ sơ còn ít. Đa số các phòng, ban, UBND cấp xã, phường chưa thực hiện tiếp nhận trên hệ thống Igate. Số lượng hồ sơ phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích còn ít. Một số văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh chưa được đăng lên Trang thông tin điện tử của thành phố đầy đủ, kịp thời./.

Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 147
  • Trong tuần: 1 362
  • Tất cả: 1878213