image banner
Kết quả 01 năm thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 912

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng năm 2020. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến Chỉ thị này, trong đó có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành tỉnh có liên quan và địa phương thực các biện pháp nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng tỉnh năm 2020.

Qua một năm tổ chức thực hiện Chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Nhìn chung các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp như: Ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để giảm thời gian thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan. Các TTHC được thực hiện trên địa bàn tỉnh đều được công khai, niêm yết đầy đủ, thời gian giải quyết các TTHC đều được rút ngắn (bằng ½  so với thời gian quy định chung); giảm được chi phí thực hiện thủ tục hành chính không cần thiết cho người dân và doanh nghiệp. Kết quả đạt được theo chỉ tiêu đề ra. Các cơ quan, đơn vị có tập trung chỉ đạo triển khai các văn bản, hướng dẫn có liên quan đến thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, việc kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị được tăng cường, tập trung thực hiện nhiệm vụ để đạt hiệu quả như: Xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của cơ quan, đơn vị phụ trách. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung tại Trung tâm Hành chính công tỉnh góp phần hạn chế chi phí và thời gian đi lại của người dân, doanh nghiệp. Kỷ luật, kỷ cương hành chính được triển khai, thực hiện nghiêm; các hoạt động thanh tra, kiểm tra được tăng cường, qua đó, chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ.

* Kết quả giải quyết TTHC, tổng số 3.833 hồ sơ, cụ thể: Công tác thẩm định công trình: 192 dự án (dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp); Công tác Cấp phép xây dựng công trình: 51 công trình dự án đầu tư; Thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy: 268 công trình; Công tác nghiệm thu công trình dân dụng: 39 công trình; Thẩm định báo cáo đánh giá động môi trường: 18 ĐTM; Cấp Giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường: 02 giấy xác nhận; Cấp giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành dự án: 02 dự án; Giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất lần đầu và đăng ký bổ sung: 223 hồ sơ; Đấu nối ống nhánh cấp, thoát nước cho khách hàng: 2.620 hồ sơ (trong đó cơ quan, doanh nghiệp, công ty là 41 hồ sơ); Thực hiện rút ngắn chỉ số điện năng: 211 hồ sơ đã đóng điện; Nghiệm thu về PCCC:  207 hồ sơ. Ngoài ra, việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đều được thực hiện đúng theo quy định, tuân thủ theo pháp luật nhằm góp phần giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn: Trong triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính chưa có những sáng kiến, giải pháp mang tính đột phá. Đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 còn nhiều khó khăn, do thành phần hồ sơ nhiều nên nhà đầu tư, doanh nghiệp khó nộp trực tuyến./.

                                                                                                            Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 768
  • Tất cả: 1879311