image banner
Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 895

Ngày 23 tháng 12 năm 2020, UBND tỉnh có Báo cáo số 389/BC-UBND về tình hình hoạt động, kết quả kiểm soát TTHC năm 2020 trên địa bàn tỉnh, kết quả như sau:

 - Về công bố, công khai TTHC:

- Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 33 (28 quyết định công bố danh mục TTHC, 05 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ). Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 960 (công bố TTHC mới: 784, công bố TTHC bãi bỏ: 176); trong đó số TTHC được công khai: 784

- Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 832.459. Trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ:(trực tuyến: 162.857;   trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 659.913); số từ kỳ trước chuyển qua: 9.689

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 826.341. Trong đó, giải quyết trước hạn: 52.196, đúng hạn: 772.054, quá hạn: 2091

- Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 6118. Trong đó, trong hạn: 6052, quá hạn: 66

- Tình hình tích hợp dịch vụ công của UBND cấp tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia: Thực hiện tích hợp dữ liệu TTHC (100%) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia TTHC ngay khi Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh mục TTHC, TTHC địa phương hóa được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC là 1411 TTHC, 84 quyết định công bố TTHC trên Cơ sở DLQGTTHC. Tích hợp 370 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC:

- Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo, trong đó: Số tiếp nhận mới trong kỳ: 07; số từ kỳ trước chuyển qua:00 số phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:05; số phản ánh, kiến nghị về hành vi hành chính:02

- Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý: 07  trong đó số đã được đăng tải công khai:07

Phương hướng năm 2021: Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, phối hợp với huyện, xã rà soát, đưa 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, UBND cấp xã vào thực hiện tại Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công. Các Sở, ngành tiếp tuc rà soát, hoàn thành chỉ tiêu được giao về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh công tác truyền thông về kiểm soát TTHC; Rà soát TTHC, kiến nghị đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các TTHC không phù hợp.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 411/QĐ-TTg ngày 24 tháng 3 năm 2020 và Quyết định số 274/QĐ-TTg ngày 12/3/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án dịch vụ công quốc gia; thực hiện hoạt động cải cách kiểm tra chuyên ngành, cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh và nâng cao chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm đạt được mục tiêu đề ra của Chính phủ tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2020 của Chính phủ, Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã. Thường xuyên tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của đội ngũ CBCCVC các cơ quan tại Bộ phận Một cửa trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả và hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác cải cách và kiểm soát TTHC theo kế hoạch của UBND tỉnh đã phê duyệt . Đồng thời, triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 thông qua Cổng dịch vụ công tỉnh và Công dịch vụ công Quốc gia.

 

         

NT(Tổng hợp-Ngoại vụ)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 534
  • Trong tuần: 14 630
  • Tất cả: 1865080