image banner
Họp Đồng trưởng Ban Chỉ đạo Dự án
Lượt xem: 1018
   Ngày 18/3, Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh (Dự án SME Trà Vinh) tổ chức họp Đồng trưởng Ban Chỉ đạo dự án, có ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án, ông Jared Brading, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án; bà Nguyễn Hoài Châu, cán bộ cao cấp Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và đại diện các sở, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu tham quan sản phẩm mật hoa dừa.

Năm 2020, Dự án SME Trà Vinh được phê duyệt 71 hoạt động, trong đó có 61 hoạt động thuộc mảng kỹ thuật, 10 hoạt động thuộc bộ phận quản lý và hành chính. Trong năm 2020 có 41 hoạt động đã hoàn thành, 17 hoạt động đang thực hiện, 03 hoạt động không thực hiện; đồng thời giải ngân trên 38,465 tỷ đồng, so với tiến độ tổng thể thì kết quả giải ngân chưa cao, nhưng so với cùng kỳ năm 2019, tiến độ giải ngân của Dự án cao hơn. Năm 2021, dự án thực hiện 52 hoạt động, trong đó có 24 hoạt động mới, 28 hoạt động chuyển nguồn từ năm 2020 sang. Các hoạt động đều đóng góp trực tiếp đến 05 kết quả trước mắt và đóng góp vào 03 kết quả trung gian đề ra trong khung logic của Dự án.

Năm 2021 là năm gia hạn đầu tiên của dự án, nên dự án đề xuất nguồn ngân sách trên 50,334 tỷ đồng. Các mục tiêu chủ chốt của năm 2021 gồm: hỗ trợ cải thiện chỉ số PCI thông qua hỗ trợ thể chế hoá kế hoạch hành động cải thiện DDCI và dịch vụ phát triển kinh doanh; 100% doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa tiếp cận dịch vụ ươm tạo, phát triển kinh doanh và các công cụ hỗ trợ tài chính, trong số đó 30% báo cáo doanh thu tăng, mở rộng thị trường, tối thiểu 30% nữ giới tham gia và tổng thể các hoạt động liên quan; năng lực và  kỹ năng hỗ trợ DN của đội ngũ nhân lực, chuyên gia tại chỗ, khối công cho khởi nghiệp được nâng lên; thị trường mục tiêu cho các sản phẩm chủ lực được xác định và tiếp cận; tăng cường việc số hóa các dịch vụ hỗ trợ DN và xúc tiến thương mại điện tử phát triển chuỗi giá trị thông qua việc xây dựng mối liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn trong nước; cập nhật, vận hành và chuyển giao hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh, ưu tiên chú trọng thực hiện kế hoạch hành động phụ nữ khởi nghiệp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chỉ đạo: từ nay đến năm 2022, dự án cần có những hoạt động nhằm mang đến cơ hội cho đối tượng tiếp cận nguồn lực của dự án. Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2021, các đơn vị, dự án tập trung thực hiện 02 nhóm giải pháp cơ bản: giải pháp điều hành, thực hiện kế hoạch và nhóm giải pháp giám sát đánh giá, báo cáo tiến độ. Đối với nhóm giải pháp điều hành, cần thực hiện quyết tâm của lãnh đạo trong chỉ đạo, nâng cao và phát huy tốt năng lực cán bộ các cấp thực hiện; phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị và Dự án SME Trà Vinh để giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Nhóm giải pháp giám sát đánh giá và báo cáo tiến độ, cần tăng cường giám sát, báo cáo trực tiếp từ các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đối với các hoạt động triển khai hỗ trợ trực tiếp cho đối tượng hưởng lợi và gián tiếp thông qua ý kiến của các bên tham gia các hoạt động tiếp cận trực tiếp với DN.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn trao bằng khen cho ông Jared Brading, Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển DN nhỏ và vừa tỉnh Trà Vinh.

Tin, ảnh: Mẫn Quân


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 83
  • Trong tuần: 1 015
  • Tất cả: 1879081