image banner
Trà Vinh tổng kết công tác xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Lượt xem: 982
Sáng ngày 23 tháng 4 năm 2021, tại Trung tâm Hội nghị và Nhà khách Trà Vinh Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì, tổ chức hội nghị tổng kết kết quả xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch giai đoạn 2021-2025. Thành phần tham dự Đại diện 168 cơ quan, đơn vị duy trì và áp dụng ISO, Đại diện Trung tâm Công nghệ phần mềm Đại học Cần Thơ, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh.

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

 

Sau khi triển khai thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/03/2014 của Thủ tướng Chính phủ , trong thời gian qua UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2019 tại các cơ quan hành chính, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, hỗ trợ đắc lực mục tiêu cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân và doanh nghiệp; trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện áp dụng HTQLCT theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 168 cơ quan hành chính triển khai xây dựng và áp dụng HTQLCT theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, đảm bảo 100% các Sở, ngành tỉnh và UBND các huyện thị xã và thành phố bắt buộc phải xây dựng và 100% UBND cấp xã, phường, thị trấn và các đơn vị sự nghiệp công lập là các đơn vị khuyến khích xây dựng và áp dụng HTQLCT theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001.

 Qua đó, tại hội nghị một số cơ quan, đơn vị đã trình bày báo cáo tham luận của mình về chất lượng các quy trình cơ bản đảm bảo được yêu cầu của tiêu chuẩn ISO là làm rõ trách nhiệm của từng người, thời gian giải quyết từng việc, trình tự thực hiện từng bước. Qua đó từng bước cải tiến phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho từng cán bộ, công chức, phòng, ban giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, hiệu quả; rút ngắn thời gian giải quyết công việc; giảm các tác động tiêu cực trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức khi giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Tạo điều kiện thuận lợi để triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình quản lý và tác nghiệp hồ sơ và là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

Để thực hiện tốt Kế hoạch giai đoạn 2021-2025 của tỉnh, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và địa phương, trách nhiệm của công chức, viên chức trong tuân thủ các quy trình ISO theo tinh thần Quyết định 19/2014/QĐ-TTg ngày 05/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời xem trọng việc đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý cho bộ phận thường trực Ban chỉ đạo ISO của cơ quan, đơn vị và các công chức có liên quan.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tự kiểm tra, đánh giá nội bộ theo định kỳ. Thường xuyên theo dõi, kiểm soát việc thực hiện quy trình, duy trì hệ thống quản lý đã được xây dựng và công bố.

Gắn việc xây dựng, công bố và duy trì hệ thống quản lý ISO với chương trình tổng thể cải cách hành chính, xem ISO là một công cụ và chỉ tiêu của cải cách hành chính nhằm đổi mới phương thức và hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 316
  • Tất cả: 1878615