image banner
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 526

Từ đầu năm 2021 đến nay, địa bàn tỉnh Trà Vinhxảy ra 01 vụ cháy kho hàng hóa trong khu vực dân cư, tuy không có thiệt hại về người, nhưng làm thiệt hại về tài sản hơn 1,5 tỷ đồng và 12 vụ cháy nhà dân, thiệt hại không nhiều, do lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, lực lượng dân phòng và quần chúng nhân dân xử lý, dập tắt kịp thời. Để phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, nhất là các vụ cháy tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.Ngày 29/4/2021, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnhcó Công văn số 1563/UBND- NCyêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện một số công tác trọng tâm sau:

- Chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thực hiện nghiêm những quy định của Nhà nước về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy, nổ; hướng dẫn tự kiểm tra rà soát, trang bị phương tiện phù hợp với điều kiện của cơ sở, hộ gia đình, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra thông qua các buổi sinh hoạt tổ dân phố, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh,…Tập trung vào các đối tượng như: Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, kho chứa hàng hóa trong khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

-Tăng thời lượng phát sóng, số lượng tin, bài về công tác PCCC, duy trì và định kỳ phát sóng chuyên mục về phòng cháy chữa cháy theo những giờ cố định (ưu tiên vào khung giờ cao điểm để người dân có thể theo dõi và thực hiện). Trong đó, chú trọng phổ biến cho người dân về các quy định quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, các nguy cơ dẫn đến cháy, nổ…

- Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, kho chứa hàng hóa trong khu dân cư, các hộ gia đình; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót không đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  trong câu móc, lắp đặt, sử dụng hệ thống, thiết bị điện.

- Tăng cường kiểm tra các phương tiện chịu áp lực như: Nồi hơi, thiết bị nâng, các bình khí nén tự chế, các bình sinh khí Axetylen dùng hàn gió đá... trong khu vực dân cư, các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Qua đó, có sự quản lý, hướng dẫn và cấp phép vận hành theo quy định đảm bảo an toàn không để sự cố nổ xảy ra.

- Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở.

Thường xuyên tổ chức tập huấn, huấn luyện nâng cao khả năng hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ đủ mạnh để xử lý kịp thời, có hiệu quả khi đám cháy mới phát sinh; duy trì chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu ở mức độ cao, đảm bảo xử lý kịp thời và có hiệu quả mọi tình huống cháy, nổ xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan đơn vị có liên quan như Công an tỉnh, Sở Công Thương, Công ty Điện lực, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ được giao cùng phối hợp tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh (Giai đoạn 1, từ nay đến hết ngày 15/7/2021; Giai đoạn 1: Tổng kết đợt cao điểm đến hết ngày 15/10/2021).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã tăng cường công tác phối hợp trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, tích cực tham gia vào hoạt động phòng cháy chữa cháytại cơ quan, đơn vị; phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức chữa cháy kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Trần Kim Luyến (Phòng Nội chính)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2332
  • Trong tuần: 14 805
  • Tất cả: 1864263