image banner
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023
Lượt xem: 609
Sáng ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023. 

Quang cảnh buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, ông Lưu Thường, cư ngụ khóm 3, phường 1, thành phố Trà Vinh yêu cầu thực hiện theo Thông báo số 13/TB-UBND của UBND thành phố Trà Vinh về việc chi trả số tiền bồi thường, hỗ trợ công trình Nâng cấp, mở rộng đường vào Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Long Đức. Trả lời ông, Chủ tịch UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, quá trình xử lý vụ việc và báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật, trong thời gian 30 ngày.

Ông Nguyễn Văn Lộc, cư ngụ xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, trình bày: thửa đất của ông đang canh tác từ năm 1975 đến nay không chuyển nhượng, tách thửa cho ai nhưng phần đất đã bị tách thửa ra một phần và đã cấp giấy cho ông Nguyễn Thanh Cần. Ông Cần đã bán cho ông Huỳnh Văn Thanh, ông Thanh tiếp tục bán cho người khác. Ông Lộc có làm đơn yêu cầu UBND thành phố Trà Vinh xem xét, giải quyết, trả lại phần đất bị tách thửa cho ông từ năm 2018 nhưng đến nay chưa giải quyết. Đối với nội dung của ông Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Trà Vinh chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc để giải quyết yêu cầu của ông Lộc và báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết.

Đối với vụ việc của bà Trầm Xuân Trang ở xã Lương Hòa, huyện Châu Thành phản ánh việc vợ chồng bà có mua trúng đấu giá 3 lô đất liền nhau trên đường Mậu Thân vào cuối năm 2014. Nhưng đến nay, UBND thành phố Trà Vinh chưa giao đất cho bà. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Trà Vinh khẩn trương tiến hành giải quyết, và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trong thời gian 30 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn cho biết: tiếp công dân là công tác hết sức quan trọng nhằm lắng nghe ý kiến của người dân để tiếp thu, xử lý, giải thích những vấn đề người dân quan tâm. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân để công tác tiếp dân ngày càng đi vào chiều sâu, căn cơ, bài bản và hiệu quả hơn.

 

Cổng Thông tin điện tử tỉnh


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 136
  • Trong tuần: 1 442
  • Tất cả: 1878741