image banner
Ban hành Bảng thời hạn bảo quản tài liệu hình thành trong hoạt động của cơ quan Văn phòng UBND tỉnh
Lượt xem: 1846
Ngày 11 tháng 10 năm 2019, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 123/QĐ-VP  qui định Bảng thời hạn bảo quản tài liệu hình thành trong hoạt động của cơ quan Văn phòng UBND tỉnh.

Tài liệu tại kho lưu trữ Văn phòng UBND tỉnh

Bảng thời hạn bảo quản tài liệu hình thành trong hoạt động của cơ quan Văn phòng UBND tỉnh gồm tài liệu thuộc các lĩnh vực: Tổng hợp; Kinh tế;  Nông, Lâm, Ngư, Diêm nghiệp - Thủy sản - Thủy lợi; Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp; Giao thông vận tải;  Xây dựng, quản lý và phát triển đô thị; Thương mại - Dịch vụ - Du lịch; Giáo dục, Đào tạo; Văn hóa - Thông tin - Thể dục, thể thao; Y tế, xã hội; Khoa học công nghệ và Tài nguyên môi trường; Quốc phòng - An ninh - Trật tự và an toàn xã hội; Dân tộc và Tôn giáo; Thi hành pháp luật; Xây dựng chính quyền và quản lý địa giới hành chính; Tài liệu của Văn phòng UBND tỉnh.

Bảng thời hạn bảo quản tài liệu dùng để xác định thời hạn bảo quản cho các hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt động của Ủy ban nhân dân. Thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu được quy định gồm hai mức như sau:

Thứ nhất, bảo quản vĩnh viễn: là những tài liệu được bảo quản không xác định thời gian. Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại lưu trữ hiện hành sau đó được lựa chọn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử khi đến hạn theo quy định của pháp luật về lưu trữ.

Thứ hai, bảo quản có thời hạn: là những tài liệu được xác định cụ thể thời hạn bảo quản bằng số năm tính từ ngày văn bản được ban hành, hoặc từ ngày hồ sơ công việc được giải quyết xong. Những hồ sơ, tài liệu thuộc mức này được bảo quản tại lưu trữ hiện hành, đến khi hết hạn bảo quản sẽ được thống kê, trình Hội đồng Xác định giá trị tài liệu của cơ quan xem xét để quyết định tiếp tục giữ lại bảo quản hay loại ra tiêu huỷ. Việc tiêu huỷ tài liệu hết giá trị phải được thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ./.


N.T.T.Tr
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1187
  • Trong tuần: 15 283
  • Tất cả: 1865733