image banner
Văn phòng UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Lượt xem: 1119
Thực hiện Công văn số 2227/UBND-KT ngày 12/6/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh,  Văn phòng UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) với chỉ số thành phần được giao “Chỉ số tính năng động” thực hiện trong năm 2020 và những năm tiếp theo, cụ thể như sau:

Ảnh minh họa

Kết quả chỉ số tính năng động do Văn phòng UBND tỉnh phụ trách năm 2019 đạt 6,73 điểm, hạng 19/63, tăng 1,27 điểm và tăng 20 bậc so với năm 2018 (từ vị trí 39 lên 19), để tiếp tục thực hiện nâng cao chỉ số được giao phụ trách, Văn phòng UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện đẩy mạnh khắc phục 03/09 chỉ số thành phần thấp và tiếp tục duy trì, cải thiện 06/09 chỉ số khá, tốt năm 2019. Phấn đấu tăng 05 bậc, hạng 14/63 trong năm 2020, cụ thể như sau:

Sau khi có kết quả công bố chỉ số PCI cấp tỉnh 2019. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức các cuộc họp làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện thời gian qua và kế hoạch thực hiện thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công rà soát, đề xuất đơn giản hóa hơn TTHC về quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết; chỉ đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Phòng Hành chính - Quản trị và các đơn vị có liên quan thuộc Văn phòng UBND tỉnh khi tiếp nhận hồ sơ trình của cơ quan, tổ chức liên quan đến lĩnh vực đầu tư hoặc hồ sơ của nhà đầu tư, doanh nghiệp phải xử lý sớm, khi xong thì chủ động liên hệ giao hồ sơ ngay không chờ đến thời gian hẹn hoặc được liên hệ mới giao, kiên quyết không để hồ sơ trễ hẹn.

- Hàng ngày rà soát, cập nhật những quy định mới của pháp luật để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành và địa phương triển khai, vận dụng một cách thông suốt, linh hoạt, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là những vấn đề mới phát sinh; tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh xác định rõ trách nhiệm giải trình của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, trong tổ chức triển khai thực hiện các chủ trương và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, để đảm bảo sự nhất quán trong chủ trương, chính sách từ tỉnh đến cơ sở.

- Chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu lãnh đạo tỉnh cập nhật, sửa đổi, bổ sung những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của tỉnh, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư sớm đưa dự án vào hoạt động, phát huy được hiệu quả; xử lý nhanh chóng những bất cập trong chính sách.

- Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố nâng cao trách nhiệm trong xử lý công vụ; Chủ động giải quyết các công việc theo thẩm quyền của ngành, địa phương, không đùn đẩy trách nhiệm; Phát huy tính năng động, sáng tạo của lãnh đạo các cấp trong việc thực thi các chính sách pháp luật nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển doanh nghiệp.

- Tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động hiệu quả để phát huy vai trò của cơ quan đại diện tiếng nói của doanh nghiệp. Đồng thời, chủ động tham mưu lãnh đạo UBND tỉnh mời Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tham dự các cuộc họp của UBND tỉnh lien quan đến doanh nghiệp để kịp thời theo dõi, hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài ra, định kỳ hàng quý tổ chức cuộc họp giữa lãnh đạo UBND tỉnh và Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp để giám sát, đánh giá kế hoạch hoạt động, cũng như lắng nghe ý kiến của Hiệp hội liên quan đến khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp./.

Bích Chi

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 1130
  • Trong tuần: 15 226
  • Tất cả: 1865676