image banner
Quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
Lượt xem: 1559
Ngày 30/7/2020, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Quyết định số 91/QĐ-VP Quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, đơn vị thuộc Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh.

Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh

Quy định nêu rõ: ngoài chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Mục II của Quy định này, căn cứ lĩnh vực được phân công theo dõi, các phòng có các nhiệm vụ chung sau đây:

-    Phối hợp với Phòng Tổng hợp - Ngoại vụ dự thảo và theo dõi chương trình công tác của lãnh đạo UBND tỉnh; đề xuất kiến nghị những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm cần tập trung chỉ đạo, điều hành trong tuần, tháng, quý. Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan; tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện chương trình công tác của lãnh đạo UBND tỉnh và Quy chế làm việc của UBND tỉnh, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Thẩm tra về trình tự thủ tục, thẩm quyền xử lý (sau đây gọi chung là thẩm tra); có ý kiến độc lập đối với các đề án, dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, báo cáo theo chương trình công tác của lãnh đạo UBND tỉnh và các công việc khác do các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan, tổ chức trình lãnh đạo UBND tỉnh

-   Hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan, tổ chức trình lãnh đạo UBND tỉnh (thuộc lĩnh vực phụ trách của phòng) và dự thảo văn bản để lãnh đạo UBND tỉnh xử lý.

-    Thẩm định trình các quyết định thành lập Tổ công tác, Ban chỉ đạo liên ngành (hoạt động kiêm nhiệm, hợp tan) theo đề nghị của các sở, ngành có liên quan (trừ các đề nghị, tờ trình của Sở Nội vụ về thành lập Tổ công tác, Ban chỉ đạo do Ban Tiếp công dân - Nội chính thẩm định).

-   Giúp lãnh đạo UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do lãnh đạo UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan, tổ chức liên quan; đề xuất các biện pháp cần thiết nhằm đôn đốc thực hiện, khắc phục tồn tại, hạn chế, bảo đảm kỷ cương, kỷ luật hành chính và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

-    Trường hợp các vấn đề trình lãnh đạo UBND tỉnh còn có ý kiến khác nhau thì đề xuất Chánh Văn phòng UBND tỉnh mời lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan, tổ chức liên quan để trao đổi thống nhất ý kiến hoặc làm rõ các vấn đề còn có ý kiến khác nhau trước khi trình lãnh đạo UBND tỉnh. 

-    Chủ động theo dõi, nắm tình hình thực tiễn để kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý những vấn đề cấp bách, nổi cộm, bức xúc, dư luận xã hội quan tâm thuộc lĩnh vực được giao theo dõi, nghiên cứu.

-    Kiểm tra nội dung các báo cáo chuyên đề của UBND tỉnh, theo dõi kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách đã ban hành thuộc lĩnh vực được giao.

-    Thẩm tra nội dung các dự thảo nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch,... của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy do các ngành trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và chương trình hành động, kế hoạch... của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể hóa nghị quyết, kết luận, chương trình hành động,... của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,... thuộc lĩnh vực phụ trách.

-    Cập nhật tài liệu hiện hành và theo dõi danh mục kiểm soát hồ sơ áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thuộc lĩnh vực phụ trách.

-      Trình chủ trương mua sắm cho các đơn vị ngoài dự toán phân bổ đầu năm thuộc lĩnh vực các phòng phụ trách.

-    Thẩm định, trình các dự án cụ thể có liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế và thương mại quốc tế thuộc lĩnh vực phòng nào thì phòng đó phụ trách.

-    Thẩm định, trình phê duyệt các đề tài, đề án, nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực phụ trách.

-    Phối hợp với các phòng khác trong thực hiện nhiệm vụ có liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

-      Theo dõi hoạt động của các tổ chức Hội thuộc lĩnh vực phụ trách.

-     Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh giao./.

 

Thanh Trúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1205
  • Trong tuần: 15 301
  • Tất cả: 1865751