image banner
Văn phòng UBND tỉnh thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách.
Lượt xem: 1128
Thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách; 6 tháng đầu năm 2020, Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện các giải pháp để tiết kiệm chi phí và ngăn ngừa lãng phí, cụ thể:

Ảnh minh họa

- Thường xuyên tổ chức triển khai, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng nhiều hình thức như thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, họp giao ban, hội nghị…

- Chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện hàng năm, định kỳ sơ kết rút kinh nghiệm. Chỉ đạo Ban Thanh tra nhân dân thực hiện việc kiểm tra, giám sát và thanh tra về thực hiện tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí trong quản lý, sử dụng ngân sách.

- Phổ biến, tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 27-CT/TW ngày 12/01/1998 của Bộ Chính trị về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị nghiêm túc thực hiện nếp sống văn minh nhất là trong việc tổ chức lễ cưới với tinh thần lành mạnh, tiết kiệm, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phong tục tập quán của địa phương.

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh gương mẫu chấp hành các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, bài trừ các thủ tục lạc hậu, xa hoa, lãng phí, vụ lợi trong việc cưới, việc tang… Nghiêm túc chấp hành Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Văn phòng UBND tỉnh tham gia thực hiện tốt việc xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương nơi cư trú.

- Chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác lập dự toán, sử dụng dự toán và quyết toán theo đúng quy định hiện hành. Thực hiện tốt việc quản lý tài sản, quy chế chi tiêu mội bộ và các chế độ, định mức theo quy định. Công khai, minh bạch các khoản thu, chi, hạn chế đến mức tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo và các khoản chi không cần thiết.

- Thực hiện tốt các quy định của Đảng và Nhà nước khi cử cán bộ, công chức, viên chức đi học tập kinh nghiệm ở nước ngoài đảm bảo đúng đối tượng, mục đích, yêu cầu, hiệu quả và chất lượng.

- Thực hành tiết kiệm trong sử dụng kinh phí chi thường xuyên như: thanh toán dịch vụ công cộng, vật tư văn phòng, thông tin tuyên truyền liên lạc, hội nghị,… trong thanh quyết toán đảm bảo theo dự toán đã được phê duyệt, đúng quy chế chi tiêu nội bộ và quy định hiện hành.

- Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát để uốn nắn, nhắc nhở việc thực hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm; thực hiện tốt công việc công khai, minh bạch chi tiêu của cơ quan, đơn vị, nhất là trong lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

 

B. Chi-THCB

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 193
  • Trong tuần: 1 408
  • Tất cả: 1878259