image banner
Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống thông tin báo cáo cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Lượt xem: 1044
Chiều ngày 25/8/2020, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng hệ thống thông tin báo cáo cho các cán bộ trực tiếp xử lý, thực hiện chế độ báo cáo của các sở, ban, ngành trong tỉnh. 

Ảnh minh họa

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giới thiệu khái quát hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh; hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh; trao đổi, giải đáp các thắc mắc của các đại biểu trong quá trình tập huấn.

Theo đó, hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ ra đời nhằm đơn giản hóa chế độ báo cáo trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; giảm thời gian thực hiện và giảm gánh nặng hành chính cho các tổ chức, cá nhân thực hiện báo cáo; tăng cường tính kịp thời, tính minh bạch rõ ràng của thông tin, số liệu báo cáo; tạo ra các nguồn số liệu đồng bộ, thống nhất hỗ trợ nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp có thẩm quyền và đảm bảo việc kết nối liên thông dữ liệu báo cáo với hệ thống báo cáo quốc gia. Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh là sản phẩm Dịch vụ công nghệ được xây dựng theo các yêu cầu riêng nhằm đáp ứng yêu cầu đặc thù của tỉnh. Các học viên cũng được hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp trên các hệ thống như cách thiết kế báo cáo, cách nhập liệu, quản lý, chọn sửa thông tin và gửi báo cáo...

Tại buổi tập huấn, các cán bộ trực tiếp xử lý, thực hiện chế độ báo cáo và cán bộ tin học của các sở, ban, ngành trong tỉnh cũng đã chủ động trao đổi, thảo luận với báo cáo viên về những vấn đề cần quan tâm, đưa ra các tình huống, chủ đề để cùng bàn luận, trao đổi, giải quyết và tháo gỡ các vướng mắc.

Buổi tập huấn là hoạt động có ý nghĩa nhằm giúp các cán bộ trực tiếp xử lý, thực hiện chế độ báo cáo và cán bộ tin học của các sở, ban, ngành trong tỉnh nhận thức rõ vai trò, cách sử dụng hệ thống báo cáo Chính phủ và cấp tỉnh; qua đó đáp ứng các yêu cầu mới đặt ra về cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa chế độ báo cáo, chính phủ điện tử, chuẩn bị sẵn sàng các công tác trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, tiến tới xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, bám sát các yêu cầu của thực tiễn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, góp phần tích cực vào xây dựng chính quyền điện tử tại địa phương.

B.Chi-THCB

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 141
  • Trong tuần: 14 237
  • Tất cả: 1864687