image banner
Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh tham dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020.
Lượt xem: 994
Sáng 30/9, tại hội trường UBND Phường 1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp khai giảng các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020 cho các đồng chí Bí thư, Phó bí thư đảng ủy cơ sở, thành viên ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở; Bí thư hoặc đồng chí cấp ủy phụ trách công tác kiểm tra, giám sát chi bộ cơ sở; Bí thư, Phó bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở.

Quang cảnh buổi khai giảng

Trong tình hình hiện nay, công tác kiểm tra, giám sát có vị trí đặc biệt quan trọng, là một trong bốn nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân với Đảng. Qua kiểm tra, giám sát giúp tổ chức đảng và đảng viên phát huy ưu điểm, đồng thời chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế để sửa chữa, khắc phục... Lớp bồi dưỡng sẽ được các đồng chí truyền đạt, trao đổi những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về lý luận và thực tiễn, bổ sung thêm về kỹ năng nghiệp vụ, quy trình, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; Giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; Kỷ luật của Đảng và việc thi hành kỷ luật trong Đảng; Công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng; Trao đổi, giải đáp vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ sở.

Lớp bồi dưỡng đã giúp các đồng chí làm công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy nắm chắc, nhận thức sâu sắc hơn về công tác kiểm tra, giám sát, nhất là về kỹ năng nghiệp vụ, quy trình, phương pháp và kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, trên cơ sở đó vận dụng hiệu quả vào thực tiễn ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

B. Chi-THCB

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 282
  • Tất cả: 1878772