image banner
Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hoạt động “Tìm về địa chỉ đỏ” chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023)
Lượt xem: 692
Chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Ngày 19/5/2023, Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hoạt động thăm viếng đền thờ Bác Hồ và Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh tại xã Long Đức, TPTV. Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên rèn luyện kĩ năng hòa nhập với tập thể, giúp Đoàn viên nâng cao hiểu biết về lịch sử dân tộc Việt Nam, tìm hiểu về những chiến tích chiến tranh và sự hi sinh của Cha ông trong cuộc đấu tranh chống thế lực xâm lược. 

Các bạn Đoàn viên thanh niên thắp hương tại đền thờ Bác Hồ

Tại Đền thờ Bác Hồ, sau khi thành kính thắp nén hương bày tỏ tấm lòng tri ân, tưởng niệm; các bạn Đoàn viên thanh niên đã tham quan bảo tàng lưu giữ các đồ vật của Bác, được nghe thuyết minh để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Tất cả các hiện vật, tư liệu, hình ảnh được bài trí tại nhà trưng bày khá trang trọng, sắp xếp đúng theo từng giai đoạn lịch sử tham gia đấu tranh cách mạng của Bác trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 

Đoàn viên thanh niên tham quan nhà trưng bày tại khu di tích lịch sử đền thờ Bác Hồ

Tiếp theo hoạt động, các bạn Đoàn viên đã di chuyển đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Các Đoàn viên thanh niên đến viếng và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh

Được biết “Tìm về địa chỉ đỏ” là một trong những hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị, khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho Đoàn viên thanh niên. Hoạt động tìm về các địa chỉ đỏ là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”. Qua đó, mỗi đoàn viên sẽ được biết thêm về lịch sử quê hương, đất nước. Từ đó khơi gợi niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn những công lao của các thế hệ đi trước đã cống hiến để có ngày hôm nay.

Qua hoạt động này sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí phấn đấu, rèn luyện cho đoàn viên ngày càng nổ lực học tập và rèn luyện, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

 Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 1 444
  • Tất cả: 1878567