image banner
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028
Lượt xem: 1948
Chiều ngày 17/3, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Quyển, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Lẹ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cùng toàn thể đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh Đại hội

Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh hiện có 219 đoàn viên, tăng 54 đoàn viên so với thời điểm đầu nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ qua 2018-2023, Ban Chấp hành và cán bộ, đoàn viên CĐCS Văn phòng UBND tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện đạt và vượt 11/11 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra. Trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt cao như công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, vượt 166% so với chỉ tiêu Nghị quyết. Công tác phối hợp, vận động cán bộ công chức viên chức người lao động (CBCCVCNLĐ) tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, công đoàn cấp trên phát động đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023 phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ, CĐCS Văn phòng UBND tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên và gia đình khi có hữu sự, bệnh tật và trợ cấp cho đoàn viên và gia đình gặp khó khăn, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, với tổng số tiền gần 107 triệu đồng. Vận động CBCCVCLĐ tham gia đóng góp đạt chỉ tiêu các quỹ xã hội do Công đoàn cấp trên phát động gồm: “Quỹ mái ấm công đoàn”, Quỹ “Phòng chống thiên tai”, Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền  hơn 289 triệu đồng. Bảo lãnh tín chấp giúp cho các CBCCVCLĐ có nhu cầu vay vốn tại Ngân hàng và các Quỹ tín dụng nhân dân cho 157 trường hợp.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới.

 Về mục tiêu nhiệm kỳ 2023 - 2028, CĐCS Văn phòng UBND tỉnh phấn đấu kết nạp mới 100% CBCCVCLĐ khi được tuyển dụng vào tổ chức Công đoàn Việt Nam; bồi dưỡng, giới thiệu tối thiểu 6 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét và được kết nạp; có 100% cán bộ công đoàn được tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ công đoàn do Công đoàn cấp trên tổ chức; phấn đấu thu kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn đạt 100% so với số phải thu; kịp thời củng cố, kiện toàn ban chấp hành CĐCS, Tổ công đoàn và các Ban Quần chúng khi có thay đổi nhân sự.

Đồng chí Lê Văn Lẹ, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Lê Văn Lẹ ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của CĐCS Văn phòng UBND tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời lưu ý trong thời gian tới, CĐCS Văn phòng UBND tỉnh cần tiếp tục phối hợp cùng chính quyền tăng cường công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Công đoàn các cấp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong cán bộ, đoàn viên trong cơ quan, đơn vị. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quyển, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Ban Chấp hành CĐCS Văn phòng UBND tỉnh không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phương thức giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu của hoạt động Công đoàn. Đồng thời, tăng cường thực hiện các hoạt động xã hội trong Công đoàn và hoạt động theo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước do Công đoàn cấp trên đề ra, chú trọng phối hợp với chính quyền đẩy mạnh phong trào thi đua, nghiên cứu các mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ.

Ban Chấp hành CĐCS Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hạ quyết tâm trước Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 9 đồng chí. Đồng chí Tô Ngọc Bình, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS Văn phòng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh gồm 05 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết; bầu Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 2 đồng chí.

Trúc Phương


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 1402
  • Trong tuần: 15 498
  • Tất cả: 1865948