image banner
Hội nghị trực tuyến Sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia
Lượt xem: 728
Trưa ngày 30/01/2020, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết 01 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia. Hội nghị do đồng chí Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, chủ trì hội nghị. Tham gia Hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Quỳnh Thiện, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị đã công bố dịch vụ công thứ 2.700 là dịch vụ "Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu" giúp người dân, doanh nghiệp có thể ngồi tại nhà để thực hiện khai, nộp lệ phí trước bạ; đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương trong quản lý, vận hành Cổng DVCQG; đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy mạnh chuyển đổi số, trong đó, lấy Cổng DVCQG là một kênh giao tiếp điện tử quan trọng, kết nối giữa người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, là nơi để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, cần đẩy mạnh công khai, minh bạch, tin học hóa xử lý hồ sơ, công việc qua môi trường mạng. Thúc đẩy mạnh mẽ hơn các nền tảng, các công cụ phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt; bảo đảm an ninh, an toàn dữ liệu thông tin của người dùng. Đẩy mạnh chuẩn hóa, cập nhật, công khai thủ tục hành chính, chính xác, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận, tìm hiểu thông tin; tăng cường nguồn lực đầu tư cho phát triển Chính phủ điện tử, hướng đến nền điều hành Chính phủ không giấy tờ./.

NT(Tổng hợp-Ngoại vụ)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 652
  • Tất cả: 1879456