image banner
Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 1419

Ngày 21/7/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2772/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch hành động triển khai thực hiện Quyết định số 149/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Kế hoạch nhằm mục đích quán triệt, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong Chiến lược tài chính toàn diện liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của tỉnh để đạt được mục tiêu và theo đúng quan điểm Chiến lược đã đề ra; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch đạt mục tiêu đề ra.

Mục tiêu tổng quát của Kế hoạch là mọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận và sử dụng an toàn, thuận tiện các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, do các tổ chức được cấp phép cung ứng một cách có trách nhiệm và bền vững.

Kế hoạch đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025: ít nhất 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác; ít nhất 25-30% người trưởng thành gửi tiết kiệm tại tổ chức tín dụng; ít nhất 50% tổng số xã có điểm cung ứng dịch vụ tài chính; số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt tốc độc tăng 20% - 25% hằng năm...

Tổ chức thực hiện Kế hoạch, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh là cơ quan đầu mối, phối hợp với các cơ quan, địa phương tổ chức triển khai, thực hiện; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện hàng năm; tham mưu cho UBND tỉnh sơ kết, tổng kết Kế hoạch hành động đúng thời gian quy định

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh và các cơ quan có liên quan lồng ghép các mục tiêu tài chính toàn diện trong quá trình xây dựng và thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm và hằng năm; thu thập và cung cấp dữ liệu tiếp cận tín dụng và dịch vụ tài chính thông qua các cuộc điều tra phía cung và phía cầu đối với doanh nghiệp và cá nhân.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu bố trí nguồn vốn hàng năm theo quy định để triển khai thực hiện Kế hoạch hành động.

Cục Thống kê tỉnh phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh xây dựng và lựa chọn các chỉ tiêu tài chính toàn diện phù hợp để lồng ghép vào chương trình khảo sát mức sống dân cư.

Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh thực hiện tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân về tài chính toàn diện và tình hình thực hiện các mục tiêu tài chính toàn diện của tỉnh.

Các sở, ban, ngành tỉnh triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các giải pháp và nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch hành động trên. Định kỳ hằng năm có báo cáo kết quả triển khai thực hiện và phản ánh khó khăn, vướng mắc qua Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Trà Vinh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo thực hiện.

 

Xem chi tiết tại đây: signed-2772q%C3%B0-ubnd.pdf

                                                                                                             Ngọc Phướng     


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 624
  • Tất cả: 1879428