image banner
Tăng cường công tác đổi mới quản lý và phát triển chợ
Lượt xem: 1117
Ngày 11/3, Sở Công thương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển và chuyển đổi mô hình quản lý chợ tỉnh. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển và chuyển đổi mô hình quản lý chợ tỉnh; ông Phạm Văn Tám, Giám đốc Sở Công thương cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, huyện, thị xã và thành phố.

Ông Phạm Văn Tám, Giám đốc Sở Công thương phát biểu gợi ý thảo luận tại hội nghị.

Năm 2020, các địa phương trong tỉnh đã chuyển đổi 04/12 chợ. Đến nay, đã chuyển đổi được 19 chợ, đã thu hút vốn đầu tư nâng cấp cải tạo chợ trên 26 tỷ đồng, bước đầu đã huy động các thành phần kinh tế đầu tư, kinh doanh, khai thác và quản lý chợ, từng bước xã hội hoá hoạt động đầu tư phát triển chợ, phục vụ tốt nhu cầu đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, còn gặp một số hạn chế như công tác chuyển đổi chợ còn chậm chưa đạt kế hoạch đề ra, công tác kêu gọi doanh nghiệp, hợp tác xã nhận chuyển đổi chợ còn nhiều khó khăn, một số vướng mắc của các dự án đầu tư xây dựng chợ chưa được giải quyết dứt điểm,... hiện tỉnh có 116 chợ (02 chợ hạng I, 09 chợ hạng II, 105 chợ hạng III). Số chợ do doanh nghiệp và hợp tác xã (HTX) quản lý 22 chợ (HTX quản lý 10 chợ, doanh nghiệp quản lý 12 chợ), hộ kinh doanh quản lý 04 chợ, ban quản lý và UBND cấp xã trực tiếp quản lý 90 chợ; có 85/85 xã đạt tiêu chí 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn. Giai đoạn 2021 - 2025, các huyện, thị xã, thành phố đề xuất thực hiện chuyển đổi 35 chợ.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo: để triển khai thực hiện tốt công tác phát triển và chuyển đổi mô hình quản lý chợ trong thời gian tới, các cáp, các ngành tăng cường công tác đổi mới quản lý và phát triển chợ theo Chỉ thị số 09-CT/TU, ngày 01/6/2016 của Tỉnh ủy; tham mưu sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU và các quyết định quy định về giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ; tăng cường thực hiện công tác sắp xếp chỉnh trang chợ đảm bảo trật tự trong kinh doanh mua bán tại chợ, phát huy hiệu quả hoạt động của chợ theo hướng văn minh đô thị, đảm bảo mỹ quan, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. tiếp tục kêu gọi đầu tư xây dựng chợ và chuyển đổi mô hình quản lý chợ, tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng chợ và chuyển đổi mô hình quản lý chợ tiếp cận các chính sách của tỉnh trong công tác quản lý và phát triển chợ. Đối với các chợ không đủ điều kiện chuyển đổi thì các địa phương bố trí ngân sách để đầu tư cải tạo, nâng cấp chợ nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua bán của người dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả tiêu chí NTM đối với các chợ đã được công nhận đạt chuẩn.

Tin, ảnh: Mẫn Quân


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 652
  • Tất cả: 1879456