image banner
Kết quả nổi bật trong chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính quý III năm 2020 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 1057
Ngày 30/9/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công phát hành Báo cáo số 64/BC-TTPVHCC về kết quả chấm điểm đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính quý III/2020 (Theo Quyết định số 170/QĐ-UBND ngày 29/01/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc ban hành Mẫu phiếu chấm điểm để đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Trà Vinh).

Người dân thực hiện đánh giá trên máy tính bảng

Theo đó, kể từ quý III/2020 Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC thông qua hệ thống máy tính bảng có tích hợp và kết nối với phần mềm Một cửa điện tử (iGate). Kết quả cho thấy trong quý III tất cả công chức, viên chức hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao. Có 14/14 cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 100%.

Kết quả xếp loại đánh giá chấm điểm việc giải quyết thủ tục hành chính Quý III/2020

STT

Tên cơ quan, đơn vị

Điểm

Phụ lục I

Điểm

Phụ lục II

Tổng cộng

Xếp loại

Ghi chú

01

Sở Tài nguyên và Môi trường

10

6

16.0

Xuất sắc

 

02

Ban quản lý Khu kinh tế

9.2

6

15.2

Xuất sắc

 

03

Sở Công Thương

10

8

18.0

Xuất sắc

 

04

Sở Giáo dục và Đào tạo

10

6

16.0

Xuất sắc

 

05

Sở Giao thông vận tải

9.8

6

15.8

Xuất sắc

 

06

Sở Khoa học và Công nghệ

10

7

17.0

Xuất sắc

 

07

Sở Kế hoạch và Đầu tư

8.2

8

16.2

Xuất sắc

 

08

Sở Nông nghiệp và PTNT

10

8

18.0

Xuất sắc

 

09

Sở Lao động - Thương binh và XH

9.3

8

17.3

Xuất sắc

 

10

Sở Thông tin Và Truyền thông

9.8

8

17.8

Xuất sắc

 

11

Sở Tư Pháp

10

6

16.0

Xuất sắc

 

12

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

9.8

8

17.8

Xuất sắc

 

13

Sở Xây dựng

10

5

15.0

Xuất sắc

 

14

Sở Y tế

9.4

8

17.4

Xuất sắc

 

Nhìn chung, trong quý III/2020 có 02 cơ quan đạt số điểm tuyệt đối 18/18 điểm là Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Sở Xây dựng là Sở có số điểm thấp nhất với 15/18 điểm. So với kết quả chấm điểm quý II/2020 thì quý III/2020 đạt kết quả tốt hơn, điểm hình một số Sở có điểm số tăng khá cao so với quý trước như: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (tăng 2.6 điểm), Sở Giáo dục và Đào tạo (tăng 1.6 điểm) và Sở Kế hoạch và Đầu tư (tăng 1.5 điểm).

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng điểm chủ yếu do 03 Sở trên đã cải thiện được Chỉ số 9 (Chỉ số về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến – Phục lục 2 QĐ170) và sự đánh giá cao của cá nhân, tổ chức đối với công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Phụ lục 1 – QĐ170). Theo đó, trong quý III/2020 tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của các đơn vị này tăng lên đáng kể, cụ thể: Sở Lao động Thương binh và Xã hội đạt 6,8% (quý II) và 60,1% (quý III), Sở Giáo dục và Đào tạo đạt 0% (quý II) và 24,5% (quý III), Sở Kế hoạch và Đầu tư đạt 16,8% (quý II) và 54,3% (quý III). Việc tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến không chỉ góp phần cải thiện kết quả chấm điểm giải quyết TTHC mà còn cho thấy sự chuyển biến tích cực của các sở ban ngành tỉnh cũng như vai trò của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trong công tác phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 và 4.   

Mặc khác, trong quá trình tổng hợp, đánh giá Trung tâm nhận thấy có 02 nguyên nhân chính yếu làm ảnh hưởng trực tiếp đến điểm số giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị cần lưu ý là: một số cơ quan, đơn vị chưa thực hiện việc tiếp nhận, xem xét, thẩm định hồ sơ, phê duyệt kế quả đối với tối thiểu 20% số lượng thủ tục hành chính theo danh mục TTHC tiếp nhận tại Bộ phận một của do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành (Chỉ số 5 – Phục lục 2 QĐ 170); tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trong tổng số hồ sơ tiếp nhận trong quý của một số cơ quan, đơn vị bằng không hoặc có nhưng chiếm tỷ lệ rất ít (Chỉ số 9 – Phục lục 2 QĐ 170).

Như vậy, trong thời gian tới để đạt được kết quả tốt nhất trong việc chấm điểm giải quyết thủ tục hành chính, bên cạnh việc phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thì mỗi cơ quan, đơn vị nên rà soát lại các nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc chấm điểm của đơn vị mình, từ đó đề những ra giải pháp khắc phục nhằm đạt được kết quả cao nhất cũng như mang lại sự hài lòng cho cá nhân và tổ chức khi tham gia thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công./.

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 627
  • Tất cả: 1879431