image banner
Xây dựng tập thể Văn phòng UBND tỉnh đoàn kết, sáng tạo, chuyên nghiệp, vững mạnh
Lượt xem: 256

Chiều ngày 29/12, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị, có Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Văn Quyển; các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh: Phan Thị Bé Năm, Tô Ngọc Bình cùng các đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh và toàn thể công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh.

Văn phòng UBND tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc trực tiếp cho UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý, điều hành kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Với sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã xây dựng tập thể đoàn kết gắn bó, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng luôn có quan điểm, lập trường tư tưởng vững vàng, đoàn kết nội bộ và tự chịu trách nhiệm theo sự phân công, có ý thức cầu tiến, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nổi bật là, Văn phòng đã tham mưu triển khai, theo dõi, báo cáo đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh trong năm 2023. Theo đó, đã tiếp nhận 175 nhiệm vụ, đã hoàn thành 145 nhiệm vụ, đang thực hiện 30 nhiệm vụ, không có nhiệm vụ quá hạn.

Cùng với đó, việc theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo đúng tiến độ và đạt kết quả cao. Các công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động các tổ chức đoàn thể luôn được quan tâm, chỉ đạo kịp thời...

Năm 2024, văn phòng UBND tỉnh sẽ tiếp tục nâng cao vai trò tham mưu của Văn phòng cho lãnh đạo UBND tỉnh trong thực hiện chỉ đạo, điều hành trên các lĩnh vực kinh tế -  xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giúp lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo điều hành công việc có trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện sắp xếp bộ máy tinh gọn, khoa học, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, bản lĩnh chính trị, có năng lực, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp công tác giữa Văn phòng UBND tỉnh với các cơ quan Trung ương và các sở, ngành, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc tham mưu, tổng hợp, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh...

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe các báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ năm 2023; báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh năm 2023; thông báo kết quả kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng của Đảng ủy đối với chi bộ, đảng viên năm 2023 và báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2023 và chương trình công tác năm 2024.

Quốc Bình

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 620
  • Tất cả: 1879424