image banner
Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hoạt động viếng Đài tưởng niệm nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023)
Lượt xem: 716
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7/2023 Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hoạt động viếng Đài tưởng niệm tại đường 19/5, Khóm 2, Phường 1, TPTV. Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên nâng cao hiểu biết về lịch sử dân tộc Việt Nam, tìm hiểu về những chiến tích chiến tranh và sự hi sinh của Cha ông trong cuộc đấu tranh chống thế lực xâm lược. Thông qua hoạt động này, BCH Chi đoàn cũng đã tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên nguồn gốc, ý nghĩa ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và ý nghĩa việc thành lập Đài tưởng niệm tại gốc đường 19/5. 

Các đoàn viên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh thắp hương tại Đài tưởng niệm

Tại Đài tưởng niệm, sau khi thành kính thắp nén hương bày tỏ tấm lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn to lớn của các chiến sĩ đã dũng cảm hi sinh, gìn giữ độc lập tự do cho đất nước nói chung và cho tỉnh Trà Vinh hiện nay nói riêng, các bạn Đoàn viên thanh niên đã được nghe tuyên truyền về hoàn cảnh ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và ý nghĩa của việc thành lập Đài tưởng niệm tại gốc đường 19/5.

Qua đây, các bạn Đoàn viên đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”. Qua đó, mỗi đoàn viên sẽ được biết thêm về lịch sử quê hương, đất nước. Từ đó khơi gợi niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn những công lao của các thế hệ đi trước đã cống hiến để có ngày hôm nay.

Qua hoạt động này sẽ tiếp thêm sức mạnh, ý chí phấn đấu, rèn luyện cho đoàn viên ngày càng nổ lực học tập và rèn luyện, cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh trong thời kỳ hội nhập hiện nay.

Được biết, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 là ngày tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã dũng cảm chiến đấu, hi sinh xương máu để đất nước ta có nền độc lập như ngày hôm nay.

 KN - Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 677
  • Tất cả: 1879424