image banner
Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh đợt IV” và nhân rộng mô hình Chi đoàn mạnh năm 2023
Lượt xem: 632
Nhằm hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ IV với chủ đề “ Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn”, Ngày Chủ nhật xanh đợt IV cấp Đoàn khối cùng với nhân rộng “Mô hình Chi đoàn mạnh” năm 2023, sáng ngày 17/9/2023, Đoàn viên, thanh nhiên Chi đoàn Văn phòng UBND (VP UBND) tỉnh thực hiện tổng vệ sinh phòng họp và khuôn viên cơ quan.

Đội hình ra quân tổng vệ sinh

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên Chi đoàn VP UBND tỉnh đã hăng hái tham gia tổng dọn vệ sinh như: Dọn dẹp, thu gom rác, chất thải nhựa bên trong và phía trước cơ quan, chỉnh trang các phòng họp và lau chùi bàn ghế.

Đoàn viên Chi đoàn quét dọn khuôn viên cơ quan

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, các phòng họp đã được lau chùi, dọn dẹp và sắp xếp ngăn nắp; khuôn viên cơ quan đã sạch đẹp hơn, góp phần trả lại vẻ mỹ quan và không gian làm việc xanh - sạch - đẹp.

Các bạn Đoàn viên lau chùi bàn ghế và chỉnh trang phòng họp

Hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng Chi đoàn; tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của Chi đoàn. Xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình Chi đoàn mạnh là cơ sở để Chi đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị và xã hội; thu hút, tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên, phát huy cao nhất tính tiền phong, gương mẫu của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Được biết, thực hiện Công văn số 96-CV/ĐTN ngày 22/02/2023 của Ban thường vụ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Chi đoàn VP UBND tỉnh đã nghiêm túc thực hiện đầy đủ 4 đợt ra quân Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa: Tổ chức dọn dẹp, vệ sinh môi trường; chăm sóc và trồng mới cây xanh vì một cơ quan “sáng – xanh – sạch – đẹp”.

Đoàn viên, thanh niên tích cực vệ sinh khuôn viên cơ quan

“Ngày Chủ nhật xanh” đồng loạt đã trở thành phong trào sôi nổi trong đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên. Cũng thông qua hoạt động này, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; đồng thời, từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Mô hình Chi đoàn mạnh đã tạo được chuyển biến tích cực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn. Hoạt động xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình được thực hiện thường xuyên, liên tục, chất lượng, không phô trương, hình thức, có sự sáng tạo và phù hợp với thực tiễn tại cơ quan và từng đoàn viên.

 Quốc Bình - Chi đoàn VP UBND tỉnh

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 653
  • Tất cả: 1879457