image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh tổ chức sơ kết đánh giá tình hình hoạt động quý III năm 2020
Lượt xem: 1103
Sáng ngày 02/10/2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Trà Vinh tổ chức cuộc họp sơ kết đánh giá tình hình hoạt động quý III năm 2020. 

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo trình bày tại cuộc họp trong quý III năm 2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận 11.589 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 11.045 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99.9%, giải quyết quá hạn 11 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0.1%, số hồ sơ đang trong quá trình giải quyết là 533 hồ sơ; có 3.247 hồ sơ tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4, chiếm 28,02%, tăng 7,06 % so với quý II năm 2020; có 4.271 hồ sơ giải quyết theo mô hình 4 tại chỗ, chiếm 38,63%, giảm 1.63% so với quý I năm 2020; có 1.234 hồ sơ trả kết quả tại nhà, chiếm tỷ lệ 11%, giảm 5,02% so với quý II năm 2020.

Một số cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc giải trình, xin lỗi cá nhân, tổ chức khi thẩm định hồ sơ không đạt hoặc giải quyết hồ sơ quá hạn như: Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sở Xây dựng rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng từ 23 ngày xuống còn 8 ngày làm việc. Đánh giá việc giải quyết TTHC đối với cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC thông qua hệ thống máy tính bảng có tích hợp và kết nối với phần mềm Một cửa điện tử (iGate); cho thấy trong quý III năm 2020, tất cả công chức, viên chức hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao, có 14/14 cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 100%. Có 02 cơ quan đạt số điểm tuyệt đối 18/18 điểm là Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Tuy nhiên, theo báo cáo hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cũng còn một số tồn tại, hạn chế, như vẫn còn tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn của người dân; công tác phối hợp của một số cơ quan, đơn vị với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong quá trình lấy ý kiến thẩm định các dự án đầu tư có lúc chưa kịp thời; việc khắc phục những hạn chế của hệ thống phần mềm một cửa điện tử (iGate) chưa triệt để; việc giao tiếp, ứng xử của một số ít công chức, viên chức có lúc chưa được nhẹ nhàn. Nguyên nhân là do người đứng đầu một số cơ quan, đơn vị chưa thường xuyên quan tâm, thiếu kiểm tra, đôn đốc; một vài công chức, viên chức ý thức chưa cao, chưa thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, phần mềm giải quyết TTHC thường xuyên bị lỗi trong vận hành, v.v….

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trung tâm Phục vụ hành chính công tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Tiếp tục duy trì, phát huy tốt quy định chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần.

- Thực hiện nghiêm nội quy, quy chế cơ quan, các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ Bưu chính công ích.

- Mỗi công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cần phải nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, phải chuyên nghiệp trong thi hành nhiệm vụ và đúng mực trong văn hóa giao tiếp. Đặc biệt trong giao tiếp với người dân, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ, theo đúng tinh thần của Quyết định 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 về phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ do Thủ tướng Chính phủ ban hành; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân giải quyết các thủ tục hành chính được dễ dàng, nhanh chóng, đảm bảo đúng quy định.

- Tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, đôn đốc, giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân. Kiến nghị, đề xuất VNPT Trà Vinh nâng cấp hệ thống, có các biệp pháp xử lý, khắc phục các lỗi của phần mềm giải quyết thủ tục hành chính./.

Trung tâm PVHCC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 65
  • Trong tuần: 771
  • Tất cả: 1879376