image banner
Trà Vinh ban hành Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Lượt xem: 979
Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan trong công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ảnh minh họa

Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn liên quan đến công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh Trà Vinh bao gồm các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Tăng cường trách nhiệm và sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

- Thống nhất sự chỉ đạo từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác quản lý nhà nước về ATTP.

- Chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương.

- Việc phối hợp giữa các đơn vị phải bảo đảm tính thống nhất trong công tác quản lý nhà nước về ATTP theo chuyên ngành, tránh chồng chéo, hình thức, bỏ trống nhiệm vụ; thực hiện theo đúng nguyên tắc, nghiệp vụ, chuyện môn, chế độ bảo mật của cơ quan, đơn vị.

- Bảo đảm nguyên tắc một cửa, một sản phẩm, một cơ sở sản xuất, kinh doanh chỉ chịu sự quản lý của một cơ quan quản lý nhà nước.

- Đối với cơ sở sản xuất nhiều loại sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của từ 02 cơ quan quản lý chuyên ngành trở lên thì cơ quan quản lý sản phẩm có sản lượng lớn nhất trong các sản phẩm của cơ sở sản xuất là cơ quan quản lý.

- Đối với cơ sở không thực hiện công đoạn sản xuất nhưng kinh doanh nhiều loại sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của từ 02 cơ quan quản lý chuyên ngành trở lên do ngành công thương quản lý, trừ trường hợp là chợ đầu mối, đấu giá nông sản.

- Đối với cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh nhiều loại sản phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của từ 02 cơ quan quản lý chuyên ngành trở lên thì tổ chức, cá nhân có quyền lựa chọn cơ quan quản lý chuyên ngành về ATTP để thực hiện các thủ tục hành chính.

- Trường hợp thẩm định, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của từ 02 cơ quan quản lý chuyên ngành trở lên thì đơn vị chủ trì phải có văn bản gửi đơn vị phối hợp cử cán bộ tham gia Đoàn thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.

- Trong quá trình thực hiện có phát sinh vướng mắc, Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành trao đổi, giải quyết theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Trường hợp chưa thống nhất thì báo cáo, xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh./.

 

Bích Chi


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 763
  • Tất cả: 1879368