image banner
Trà Vinh: Phê duyệt Kế hoạch quan trắc môi trường và giám sát dịch bệnh động vật thủy sản năm 2021
Lượt xem: 1421
Ngày 21/8/2020, UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt Kế hoạch quan trắc môi trường và giám sát dịch bệnh động vật thủy sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2021

Cống La Bang, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải

Theo đó, với mục tiêu, yêu cầu là quan trắc môi trường nước cấp cho các vùng nuôi nhằm đánh giá hiện trạng chất lượng nước và kịp thời thông tin đến người nuôi về tình hình diễn biến của môi trường và dịch bệnh để có biện pháp ngăn ngừa và xử lý, hạn chế thấp nhất mọi rủi ro; quan trắc môi trường ao nuôi nhằm xác định diễn biến môi trường trong quá trình nuôi để khuyến cáo các giải pháp xử lý đạt hiệu quả cho người nuôi; nâng cao khả năng dự đoán, dự báo tình hình diễn biến của môi trường và dịch bệnh đáp ứng  nhu cầu cảnh báo trong chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản, mang lại hiệu quả cho người nuôi góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2021. Các điểm quan trắc là các điểm ở các tuyến sông đầu nguồn một số vùng trọng điểm phục vụ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh; các ao nuôi được thu mẫu phải mang tính đại diện trong vùng nuôi tập trung ở một số xã trọng điểm; kết quả quan trắc được gửi định kỳ đến người nuôi và cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản của địa phương; định kỳ gửi báo cáo Tổng cục Thủy sản và các cơ quan quản lý có liên quan.

Với các điểm quan trắc là các điểm ở các tuyến sông đầu nguồn một số vùng trọng điểm phục vụ cho nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh, cụ thể:

Quan trắc môi trường vùng nước cấp (các điểm sông đầu nguồn) và thu mẫu giáp xác ngoài tự nhiên

Đối với vùng mặn, có 9 điểm: Thị xã Duyên Hải: Sông Long Toàn xã Long Toàn; cầu Láng Chim và cầu Ba Động xã Trường Long Hòa; cầu Sông Giăng xã Hiệp Thạnh. Huyện Duyên Hải: Cầu Kênh Đào xã Long Vĩnh; cửa sông Phước Thiện xã Đông Hải. Huyện Cầu Ngang: Sông Hiệp Mỹ xã Hiệp Mỹ Tây; cống Thâu Râu xã Mỹ Long Nam; cống Ba Diệp xã Thạnh Hòa Sơn.

Đối với vùng lợ, có 9 điểm: Huyện Châu Thành: Cầu Rạch Gốc xã Long Hòa; bến phà Bãi Vàng xã Hưng Mỹ. Huyện Trà Cú: Vàm Trà Kha xã Định An; cảng Định An thị Trấn Định An; cống Đại An xã Đại An; vàm Trà Cú xã Lưu Nghiệp Anh. Huyện Duyên Hải: Cống La Bang xã Đôn Châu. Huyện Cầu Ngang: Sông Vinh Kim, xã Vinh Kim; cống Kim Hòa, xã Kim Hòa.

Đối với vùng ngọt, có 4 điểm: Huyện Tiểu Cần: Vàm Cầu Quan, thị trấn Cầu Quan. Huyện Cầu Kè: Cống Mỹ Văn, xã Ninh Thới. Huyện Càng Long: Cống Cái Hóp, xã Đức Mỹ. Thành phố Trà Vinh: Vàm Trà Vinh, xã Long Đức.

Quan trắc môi trường và giám sát dịch bệnh trong ao nuôi

Đối tượng: Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cá lóc, cá tra, nghêu.

Địa điểm: Chọn những hộ nuôi thâm canh (mang tính đại diện) trong vùng nuôi tập trung ở một số xã trọng điểm sau: Tôm sú, tôm thẻ chân trắng ở các xã: Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Tây, Long Sơn, Hiệp Mỹ Đông, Thạnh Hòa Sơn, Vinh Kim, huyện Cầu Ngang; Long Hữu, Long Toàn, Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải; Long Vĩnh, huyện Duyên Hải. Cá lóc, cá tra ở các xã: Thanh Mỹ, Lương Hòa, Sông Lộc huyện Châu Thành; Định An, Đại An, Lưu Nghiệp Anh huyện Trà Cú; Ngãi Hùng, Hùng Hòa, Tân Hòa huyện Tiểu Cần; Ninh Thới, Hòa Tân, An Phú Tân huyện Cầu Kè; Phương Thạnh, Đức Mỹ, Nhị Long huyện Càng Long. Nghêu: Xã Long Hòa, huyện Châu Thành; xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang; xã Đông Hải, huyện Duyên Hải; xã Hiệp Thạnh và Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn đề ra phương pháp thực hiện và giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch đã được phê duyệt.                                                                      

                                                                      NN (NN)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 776
  • Tất cả: 1879381