image banner
Kết quả thực hiện việc áp dụng Hệ thống quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1050
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg ngày 5/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý Chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó UBND tỉnh, ngay từ đầu đã ban hành kế hoạch phê duyệt và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương thực hiện tốt việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tỉnh năm 2020.

Ảnh: Niêm yết TTHC áp dụng theo tiêu chuẩn VN

        ISO: 9001-2015 tại UBND thị xã Duyên Hải

Tỉnh Trà Vinh có 168 cơ quan, đơn vị hành chính xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan, đơn vị, trong đó:

+ Cấp tỉnh: Có 19/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hoàn thành việc xây dựng và áp dụng ISO, đạt tỷ lệ: 100%. Ngoài ra, có 2 đơn vị là Công an và Hội đồng nhân dân tỉnh, 13 Chi cục, và 22 đơn vị sự nghiệp công lập hoàn thành việc xây dựng và áp dụng ISO.

+ Cấp huyện: Có 09/09 UBND huyện, thị xã và thành phố đã hoàn thành việc xây dựng và áp dụng ISO, đạt tỷ lệ: 100%.

+ Cấp xã: Có 106/106 UBND cấp xã đã hoàn thành việc xây dựng và áp dụng ISO, đạt tỷ lệ: 100%. Trong đó: 75 xã, 11 phường và 10 thị trấn.

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra thực tế tại 30 cơ quan. Kết quả kiểm tra cho thấy về cơ bản các đơn vị đều đáp ứng theo yêu cầu tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại đơn vị.

Nhìn chung, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đã nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý; tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo đơn vị điều hành công việc và thiết lập cơ chế giải quyết công việc rõ ràng, thống nhất và công khai minh bạch; cán bộ, công chức, viên chức được phân công trách nhiệm xử lý công việc đúng người, đúng thẩm quyền; góp phần cải cách hành chính, kiểm soát việc thực hiện các thủ tục hành chính, làm giảm tình trạng  nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ, công chức đối với người dân. Các cơ quan hành chính nhà nước xác định được tính hiệu quả việc áp dụng hệ thống QLCL và quyết tâm trong công tác chỉ đạo xây dựng, áp dụng và duy trì, cải tiến thường xuyên hệ thống QLCL.

Bên cạnh kết quả đạt được thì việc thực hiện xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vẫn còn một số tồn hại hạn chế, khó khăn: Nhiều công chức, viên chức làm công tác tham mưu, tổ chức thực hiện và theo dõi, kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng của các cơ quan hành chính thường xuyên thay đổi do luân chuyển vị trí công tác; công chức, viên chức mới chưa có kinh nghiệm và chưa được đào tạo kiến thức về HTQLCL nên có ảnh hưởng đến công tác áp dụng, duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Một số văn bản quy phạm pháp luật có liên quan thường xuyên thay đổi, đặc biệt là các lĩnh vực môi trường, đất đai, đầu tư... nên khó khăn trong việc cập nhật, sửa đổi quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng./.

                                                                                                            Chuyên viên KSTT (Tú)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 753
  • Tất cả: 1879358