image banner
Kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quí I năm 2021
Lượt xem: 782
Ngày 22/3/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có báo cáo số 63/BC-UBND về tình hình, kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính thực hiện trên địa bàn tỉnh Quí I năm 2021. Theo đó, kết quả cụ thể như sau: - Tổng số Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC đã được ban hành trong kỳ báo cáo: 12 (07 quyết định công bố danh mục TTHC, 05 quyết định phê duyệt quy trình nội bộ). Tổng số TTHC/danh mục TTHC được công bố: 57 (công bố TTHC mới: 30, công bố TTHC bãi bỏ: 27), được công khai: 57. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh: 1855; trong đó số TTHC do Trung ương quy định là 1855. Về tình hình, kết quả giải quyết TTHC: Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 169.759. Trong đó: Mới tiếp nhận trong kỳ: 163.919 (trực tuyến: 6.309; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 157.610); nhận từ kỳ trước chuyển sang: 5.840. - Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 164.213. Trong đó: Giải quyết trước hạn là 61.891, đúng hạn là 102.114, quá hạn là 208. - Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 5546. Trong đó: trong hạn là 5420, quá hạn là 126.

                                                              Bộ phận Một cửa UBND thành phố Trà Vinh

Về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử: Thực hiện tích hợp dữ liệu TTHC (100%) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, hiện nay tỉnh Trà Vinh được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC là 1.40187 quyết định công bố TTHC trên Cơ sở Dữ liệu quốc gia TTHC. Tích hợp 994 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Nhìn chung, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện chiều hướng tích cực, từng bước cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các TTHC được thực hiện trên địa bàn tỉnh đều được công khai, niêm yết đầy đủ, thời gian giải quyết các TTHC đều được rút ngắn (bằng ½  so với thời gian quy định chung). Thông qua việc kiểm soát TTHC, mọi TTHC đã được công khai hóa và cập nhật thường xuyên, không để tình trạng tùy tiện, thiếu công khai, minh bạch trong việc thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh. Trách nhiệm giải trình trong quá trình giải quyết TTHC và trách nhiệm của người đứng đầu đối với công tác cải cách TTHC được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm soát TTHC vẫn còn một hạn chế như sau: Công tác rà soát, đề xuất, kiến nghị đơn giản hóa TTHC chưa được quan tâm thực hiện thường xuyên, chưa đạt yêu cầu, mục tiêu đề ra.  Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC vẫn còn chậm; người đứng đầu một số cơ quan từng lúc chưa thực sự quan tâm đến công tác kiểm soát TTHC...Bộ phận công chức, viên chức làm đầu mối kiểm soát TTHC kiêm nhiệm nhiều công việc, thường xuyên thay đổi nên việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC từng lúc chất lượng chưa cao. Tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến  mức độ 3, 4, tuy nhiên qua thực tế thực hiện cho thấy mặc dù đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận, nhưng số lượng hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 vẫn đang còn thấp, thậm chí có lĩnh vực không phát sinh hồ sơ./.

 

                                                                                                     NT(THNV)

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 640
  • Tất cả: 1879387