Chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 15/10/2021, UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành Quyết định số 2318/QĐ-UBND ban hành Chương trình Xúc tiến thương mại tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 - 2025

Mục đích của Chương trình Xúc tiến thương mại của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021-2025 nhằm hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quảng bá hình ảnh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực của tỉnh ra thị trường trong và ngoài nước thông qua việc tham gia các cuộc giao thương, tham gia hội chợ hội thảo,…; kết nối sản xuất với tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tạo chuỗi giá trị, đảm bảo ổn định thị trường; tăng cường mối liên kết trao đổi, hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối hàng Việt đến thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…; thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, xây dựng và quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong và ngoài nước

Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021-2025, phấn đấu tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 17%/năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân hàng năm là 13,57%; các nội dung của Chương trình phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế của tỉnh, phù hợp với mục tiêu các kế hoạch chuyên đề của tỉnh đã ban hành.

Theo Chương trình, các nội dung sẽ triển khai, gồm: Thông tin truyền thông, quảng bá, hội nghị và hội thảo; tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm thương mại trong nước; tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham gia các sự kiện xúc tiến tiêu thụ hàng hóa trong nước; tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại trong môi trường internet; hoạt động tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng về xúc tiến thương mại; hoạt động xúc tiến thương mại nước ngoài.

UBND tỉnh yêu cầu hoạt động xúc tiến thương mại phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, các kế hoạch chuyên đề của tỉnh đã ban hành gắn kết với các hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến du lịch; tạo động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời, mở rộng thị trường xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu xuất khẩu theo kế hoạch đề ra. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng kinh tế số. Phân bổ nguồn lực hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh có trọng tâm trọng điểm, những mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực, đặc trưng; sản phẩm làng nghề truyền thống có thế mạnh của tỉnh, đồng thời tranh thủ nguồn lực của Trung ương để thực hiện có hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, cũng như tạo động lực cho phát triển ngoại thương của tỉnh;...

Ngọc Phướng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 275
  • Trong tuần: 3,651
  • Tất cả: 441,397